Đồng chí Phan Xuân Thủy thăm và làm việc tỉnh Sơn La

Thứ hai, 06/02/2023 22:35
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN)- Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 2/2023,chiều 6/2, đoàn đại biểu do đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã đến dâng hương Đền thờ Bác Hồ tại Quảng trường Tây Bắc, thăm Khu di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La; thăm và làm việc tại huyện Mường La, Mai Sơn (Sơn La).

 

 Đồng chí Phan Xuân Thủy cùng các đại biểu dâng hương Đền thờ Bác Hồ.

 

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đại biểu Ban Tuyên giáo Trung ương, đại biểu các tỉnh đã dâng hương Đền thờ Bác Hồ tại Quảng trường Tây Bắc và thăm Khu di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La. Cùng đi với Đoàn,  còn có đồng chí Đinh Thị Bích Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sơn La.

 Các đại biểu tham quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La.

Dâng hương Đền thờ Bác Hồ, Quảng trường Tây Bắc, các đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn trước những công lao to lớn của Bác, người Thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc, người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Vâng lời Bác dạy, đội ngũ báo cáo viên và những cán bộ làm công tác Tuyên giáo nguyện phát huy truyền thống tiếp tục đoàn kết, sáng tạo đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới; giáo dục, động viên nhân dân và tổ chức nhân dân thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ của cách mạng Việt Nam.

Các đại biểu dương hương tại Di tích lịch sử Ngã ba Cò Nòi, huyện Mai Sơn...

Thăm Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La, các đại biểu bày tỏ lòng tri ân sâu sắc, đời đời ghi nhớ công ơn các Anh hùng Liệt sỹ, những người đã không tiếc máu xương, hiến dâng cả tuổi trẻ, hạnh phúc của đời mình cho nền độc lập, tự do của dân tộc.

Nhân dịp này các đại biểu còn đến thăm và làm việc tại huyện Mường La và thăm Nhà máy thủy điện Sơn La,nghe lãnh đạo huyện Mường La báo cáo một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2022. Năm qua, huyện đã tập trung quy hoạch các khu, điểm du lịch, khu du lịch lòng hồ thuỷ điện Sơn La và du lịch cộng đồng tại xã Ngọc Chiến… thu hút trên 82 nghìn lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 24,6 tỷ đồng. Đồng thời, quảng bá và giới thiệu các nét văn hóa truyền thống, lễ hội của đồng bào các dân tộc huyện Mường La nhằm thu hút thêm khách du lịch đến với địa phương.

 ...và thăm vườn dâu tây Xuân Quế. 

Các đại biểu cũng đã thăm Di tích lịch sử Ngã ba Cò Nòi, huyện Mai Sơn, trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa, tri ân sâu sắc các Anh hùng liệt sỹ, Thanh niên xung phong đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, góp sức làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc thắng lợi vẻ vang cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Các đại biểu tham quan phòng điều khiển trung tâm, Nhà máy Thủy điện Sơn La 

Tiếp đó, các đại biểu cũng đã đi khảo sát thực tế tại HTX dâu tây Xuân Quế, xã Cò Nòi; mô hình nông nghiệp hữu cơ tuần hoàn không chất thải của HTX nông nghiệp Sơn La tại xã Chiềng Mung. Đây là một trong những mô hình nông nghiệp hiệu quả, tiêu biểu trong chuyển đổi cơ cấu sản xuất, ứng dụng khoa học công nghệ, mang lại thu nhập cao cho người dân.

Tin, ảnh: TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực