Đồng hương Hải Dương góp sức xây dựng quê hương

Thứ bảy, 25/03/2023 12:15
(ĐCSVN) - Ngày 25/3, những người con Hải Dương đang học tập, sinh sống và công tác tại Thủ đô đã có buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 19 năm thành lập Câu lạc bộ (CLB) Sao Đỏ (28/3/2004 – 28/3/2023).

 Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp gắn kết những người con xứ Đông xa quê, đồng thời ghi nhận, động viên, khích lệ những kết quả tiến bộ mà những thành viên CLB đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Đến dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường vụ -Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Đức Kiên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương; Phạm Văn Thọ, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương; Vũ Văn Hiền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, nguyên Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Nguyễn Túc, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chủ tịch Hội đồng tư vấn về Văn hóa và Xã hội Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam…

 Tham dự buổi gặp mặt còn có đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố: Cẩm Giàng, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện và Chí Linh, các đồng chí lãnh đạo Ban Chủ nhiệm CLB Sao Đỏ và đông đảo người con quê hương Hải Dương đang công tác và học tập, sinh sống tại Thủ đô.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Thư, Chủ nhiệm CLB Sao Đỏ phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Câu lạc bộ Sao Đỏ, đồng chí Trần Thư, Chủ nhiệm CLB đã tổng kết lại quá trình hoạt động của CLB trong suốt 3 năm qua. Đồng chí Trần Thư chia sẻ: Trong đại dịch COVID-19, Thường trực CLB đã phát động chương trình “CLB Sao Đỏ chung tay cùng bà con Hải Dương quê nhà vượt qua đại dịch COVID-19 và ủng hộ các đối tượng yếu thế khác” và trong 2 năm 2020, 2021 CLB đã trao  552 triệu đồng tặng quê hương. Nếu tính cả đóng góp của các doanh nhân thành viên CLB ủng hộ các địa phương thì CLB đã hỗ trợ đến hơn 3,5 tỷ đồng. Tháng 7/2022, Thường trực CLB đã phối hợp với lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã Kinh Môn tổ chức trao 151 phần quà tri ân bà con thuộc các đối tượng chính sách, với giá trị 151 triệu đồng.

Cũng theo đồng chí Trần Thư, trong năm 2022, Thường trực CLB đã có 25 cuộc gặp mặt, tiếp xúc, làm việc với các ban, 20 cuộc thăm hỏi ốm đau, hiếu hỷ tới thân nhân các gia đình thành viên CLB. Dịp tháng 6/2022, Thường trực CLB đã phối hợp với Đoàn đại biểu quốc hội khóa XV tỉnh Hải Dương tổ chức cuộc gặp mặt giao lưu với 100 cán bộ, công chức và cuộc gặp mặt với gần 200 đại diện doanh nhân người Hải Dương đang làm việc tại Hà Nội.

Tâm tư về số lượng thành viên trong CLB còn chưa được đông đảo (hiện nay CLB có 392 thành viên, cao gấp 10 lần con số những năm đầu thành lập, phân bổ trong các ban Công an là 106, Quốc phòng là 57, Công chức là 66, Doanh nghiệp là 42, Y tế - Giáo dục là 91, Báo chí - Văn nghệ sĩ là 25), đồng chí Trần Thư mong muốn vào dịp kỷ niệm 20 năm CLB sẽ có trên 400 thành viên.

leftcenterrightdel
Đồng chí Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường vụ -Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chia sẻ tại buổi gặp mặt.  

Nguyện vọng cho câu lạc bộ về phương hướng hoạt động trong năm 2023, đồng chí Trần Thư mong rằng, CLB tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thống, thường niên sau thời gian dài ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, trên nền tảng 3 trụ cột nội dung: Kết nối, giao lưu, gặp gỡ, thăm hỏi, hiếu hỷ; Hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, công tác và cuộc sống; Hoạt động an sinh xã hội .

“Thay mặt Thường trực CLB, tôi mong muốn trong năm 2023 và các năm tiếp theo toàn thể CLB sẽ phấn đấu, nỗ lực theo phương châm: sát cánh, đồng hành vì sự phục hồi và phát triển của doanh nghiệp. Mong rằng đây không phải là khẩu hiệu mà có sự hưởng ứng, tham gia, vào cuộc của lãnh đạo các ban và toàn thể các thành viên”, đồng chí Trần Thư nhấn mạnh.

Đồng chí Trần Thư cho biết, trong thời gian tới Thường trực CLB sẽ chủ trì các cuộc trao đổi theo chuyên đề giữa lãnh đạo các ban, chuyên gia chuyên ngành là thành viên CLB với các doanh nghiệp và Ban doanh nghiệp, kịp thời nắm bắt, thu nhận, phân loại và đặc biệt là xử lý thông tin trên tinh thần: “Không nói không, không nói khó, không nói có nhưng không làm”. Cùng với đó là xúc tiến nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động thông tin, dịch vụ tư vấn và hỗ trợ pháp lý trong CLB nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp mà trước hết là cho các doanh nghiệp trongCLB Sao Đỏ.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo CLB biểu dương các thành viên tích cực của CLB. 

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, là người theo sát và là cố vấn cho CLB từ thuở ban đầu, đồng chí Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường vụ -Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá CLB Sao Đỏ ngày càng có nhiều hoạt động thiết thực, đi vào chiều sâu. Đồng chí Phạm Thế Duyệt chúc mừng các đồng chí trong CLB mới được trao quyết định công tác cao hơn và mong mỏi những người con Hải Dương dù ở cương vị nào thì cũng luôn nhớ đến quê hương.

Đồng chí Phạm Thế Duyệt mong muốn lãnh đạo CLB tiếp tục cổ vũ, động viên, khuyến khích những thành viên trong CLB hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn nữa và đặc biệt là luôn đoàn kết, gắn bó và “làm được gì đóng góp cho quê hương nhiều hơn nữa thì cố gắng làm”./.

Tin, ảnh: Ngô Khiêm - Anh Thái

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực