Giao lưu nghệ thuật “Ánh lửa từ trái tim”

Thứ bảy, 23/09/2023 22:18
(ĐCSVN) - Chương trình giao lưu nghệ thuật “Ánh lửa từ trái tim” nhằm góp phần thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa đối với thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng; khơi gợi lòng yêu nước, tinh thần cống hiến, hy sinh vì đất nước, vì nhân dân.

Kỷ niệm Quốc khánh 2/9, hướng tới ngày Giải phóng Thủ đô 10/10 và ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12,  tối 23/9 tại Hà Nội, Báo Tiền Phong phối hợp với Công ty Cổ phần Him Lam, Trường Đại học Kinh tế quốc dân tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Ánh lửa từ trái tim”.

Chương trình có sự  tham dự của lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cùng gần 100 thương binh nặng, 50 cán bộ, y, bác sĩ từ 14 trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng thương binh trên toàn quốc và gần 1.000 sinh viên Thủ đô.

Tham dự có các đồng chí: Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Thanh Mai; Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết; cùng gần 100 thương binh nặng (tỷ lệ thương tật hơn 81%), 50 cán bộ, y, bác sĩ từ 14 trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng thương binh trên toàn quốc và gần 1.000 sinh viên Thủ đô.

Sau lần đầu diễn ra vào năm 2017, Chương trình giao lưu nghệ thuật “Ánh lửa từ trái tim” gồm hai nhóm chủ đề: "Những chiến công" và "Cuộc chiến đấu vẫn còn tiếp diễn". Diễn ra trong thời gian gần 3 giờ, cùng với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ chuyên nghiệp, các thương binh thể hiện, Chương trình còn có những phân đoạn giao lưu chân thực, xúc động với các thương binh nặng, các cán bộ, y, bác sĩ chăm sóc thương binh về ký ức chiến trường và cuộc chiến đấu với bệnh tật, vươn lên trong thời bình. 

 Tiết mục nghệ thuật do các cựu chiến binh và đoàn viên, thanh niên cùng thể hiện.

Đó là câu chuyện về cuộc chiến đấu khốc liệt, hào hùng ở chiến trường và mất mát, hy sinh để đem lại hòa bình cho dân tộc; là những thương binh nặng tiêu biểu vượt lên thương tật, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dưỡng con cái thành đạt; hay là sự chia sẻ về những kỹ năng đặc biệt, sự vất vả, gian lao của các y, bác sĩ, cán bộ các trung tâm điều dưỡng thương binh.

Chia sẻ của các thương binh về ký ức chiến trường và cuộc chiến đấu với bệnh tật, vươn lên trong thời bình gây xúc động với người xem.

Với sự đồng hành của các nhà tài trợ, Ban tổ chức đã tặng quà gần 1.000 thương bệnh binh nặng tham gia hoặc không trực tiếp tham gia Chương trình.


Gia Hưng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực