Hà Nội: Hơn 7 triệu tài khoản Zalo được tiếp cận thông tin về bầu cử

Thứ năm, 20/05/2021 09:19
(ĐCSVN) - Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội cho biết, tính đến ngày 19/5, đã phối hợp với Zalo (thuộc Công ty cổ phần VNG) gửi 70 bản tin với 508 tin, bài đến hơn 7 triệu tài khoản người dùng Zalo trên địa bàn thành phố (TP).
Trang Zalo của Sở TT&TT Hà Nội. 

Theo Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm, trên ứng dụng Zalo, người dân chỉ cần tìm kiếm "Sở TT&TT TP Hà Nội", hoặc quét mã QR và nhấn "Quan tâm", các tin tức chính thống về Hà Nội cũng như công tác bầu cử trên địa bàn sẽ được cập nhật đến người dân mỗi ngày.

Tính đến ngày 19/5, đã phối hợp với Zalo (thuộc Công ty cổ phần VNG) gửi 70 bản tin với 508 tin, bài đến hơn 7 triệu tài khoản người dùng Zalo trên địa bàn TP; đăng tải danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 trên ứng dụng Zalo với tài khoản "Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội".

Ngoài ra, Sở TT&TT cũng đã thực hiện đăng tải 486 tin, bài lên tài khoản "Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội" trên mạng xã hội Lotus.

Giám đốc Nguyễn Thanh Liêm, cho biết trước tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay, việc áp dụng đa dạng các hình thức tuyên truyền trên các nền tảng công nghệ số là rất cần thiết, vừa phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền bầu cử, vừa bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch.

Sở TT&TT Hà Nội đã có văn bản đề nghị các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2016 trên trang/cổng thông tin điện tử cơ quan nhà nước TP. Đến nay, các đơn vị đã thiết kế banner tuyên truyền, nhiều đơn vị đã xây dựng chuyên mục riêng để đăng tải các tin, bài tuyên truyền về cuộc bầu cử trên cổng thông tin điện tử.

Các quận, huyện, thị xã, các đơn vị đã tăng thời lượng, số lượng, tần suất đưa các tin, bài thông tin, tuyên truyền về bầu cử trên hệ thống truyền thanh; tiếp tục phát thanh nội dung đĩa CD do Sở TT&TT  phát hành, thể hiện được tinh thần, ý nghĩa của đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt quan trọng, ngày hội của toàn dân.

Các cơ quan báo chí Hà Nội tiếp tục duy trì và thực hiện hiệu quả các chuyên mục truyên truyền hướng tới cuộc bầu cử trên tất cả loại hình báo chí với tổng số hơn 5.084 lượt tin, bài (tính từ ngày 11/3-19/5/2021)./.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực