Hà Nội tổ chức Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ”

Thứ sáu, 23/09/2022 16:16
(ĐCSVN) - Chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2022), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ” – Hà Nội 2022.

Cuộc thi nhảy hiện đại với chủ đề “Nhịp sống trẻ” dành cho các nhóm nhảy tập thể mang tính cộng đồng nhằm tìm kiếm các nhóm học sinh, sinh viên tài năng, nêu cao được sức mạnh đoàn kết của tập thể, tạo sân chơi bổ ích, văn minh, lành mạnh, đáp ứng nhu cầu giải trí, giúp các em tự tin, năng động, khơi gợi nguồn cảm hứng, phát huy tính sáng tạo nghệ thuật.

Cuộc thi được tổ chức với mong muốn mang đến cho giới trẻ Thủ đô niềm đam mê, sự kết nối tích cực trong cộng đồng; định hướng, lồng ghép lối sống, tư duy lạc quan, tình yêu quê hương đất nước, tạo cơ hội để các bạn trẻ được giao lưu học hỏi, thể hiện khát vọng, quan điểm cá nhân của giới trẻ Việt trong kỷ nguyên số.

leftcenterrightdel
Hà Nội tổ chức Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ”. (Ảnh minh họa: VH) 

Cuộc thi chính thức khởi động, triển khai rộng rãi đến các quận, huyện, thị xã; các trường phổ thông, đại học, các câu lạc bộ và các nhóm nhảy trong cộng đồng, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho giới trẻ và công chúng Thủ đô.

Đối tượng tham gia dự thi dành cho các nhóm nhảy tập thể là thanh niên, học sinh, sinh viên đang học tập và sinh sống tại Hà Nội, các câu lạc bộ, nhóm nhảy tự quản trên địa bàn Thành phố; thành viên của các đội thi có lứa tuổi từ 15 tuổi trở lên; mỗi đội thi có tối thiểu 08 thành viên, tối đa 20 thành viên.

Mỗi đội tham gia dự thi trình diễn một bài nhảy tự chọn không quá 05 phút, không giới hạn thể loại nhảy, sử dụng âm nhạc Việt Nam hoặc nước ngoài. Đối với các bài thi sử dụng âm nhạc Việt Nam, Ban Tổ chức yêu cầu dàn dựng có sự sáng tạo mới mẻ, hiện đại, phát triển từ nét đẹp văn hóa Việt Nam, ca ngợi quê hương – đất nước – con người Việt Nam; ca ngợi Thủ đô Hà Nội – Thành phố vì hòa bình.

Các bài thi sử dụng âm nhạc nước ngoài phải đảm bảo tính hợp pháp và phù hợp với thị hiếu âm nhạc Việt Nam, biên đạo dàn dựng theo phong cách trẻ trung, hiện đại, cá tính hoặc thể hiện lại các ca khúc hay, các bản nhạc nổi tiếng trong nước và trên thế giới được các bạn trẻ yêu thích.

Cuộc thi được chia làm 2 bảng. Bảng dành cho các nhóm nhảy đại diện quận, huyện, thị xã được đề cử qua Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao các quận, huyện, thị xã. Bảng dành cho các nhóm nhảy đăng ký tự do. Mỗi đội tham gia dự thi trình diễn một bài nhảy tự chọn không quá 5 phút. Tác phẩm dự thi của các nhóm nhảy được đánh giá dựa trên các tiêu chí cụ thể về kỹ thuật, tính sáng tạo trong đội hình, quy mô dàn dựng, kết hợp hài hòa giữa âm nhạc và các động tác, trang phục biểu diễn, hiệu ứng sân khấu.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba, 15 giải Khuyến khích. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng sẽ trao 5 giải Khuyến khích chuyên đề và các giải thưởng của Nhà tài trợ.

Thời gian nhận đăng ký từ nay đến hết ngày 15/10/2022. Các thí sinh đăng ký trực tiếp tại địa chỉ: Trung tâm Văn hóa Thành phố Hà Nội, số 7 Phùng Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội. Email: tochucsukienttvh@gmail.com.

Chung kết xếp hạng và Lễ trao giải Cuộc thi dự kiến được tổ chức vào ngày 27/11/2022 tại khu vực Tượng đài Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội./.

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực