Hội An: Nhiều sự kiện chào đón du khách

Thứ ba, 08/11/2022 11:29
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Những tháng cuối năm 2022, TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) chào đón bạn bè trong nước và quốc tế bằng nhiều sự kiện hấp dẫn. Trong đó, nhiều chương trình mang đậm bản sắc văn hóa địa phương hòa cùng sắc màu văn hóa Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
Du khách thích thú đạp xe tham quan phố cổ Hội An. 

Thông tin với phóng viên về kế hoạch tổ chức các sự kiện tại TP du lịch Hội An từ nay đến cuối năm, đại diện UBND Thành phố cho biết, có nhiều sự kiện hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa sẽ được ổ chức tại Hội An. Trong đó đáng kể đầu tiên là Hội An được chọn là địa điểm tổ chức Hội nghị lần thứ 57 của Uỷ ban Văn hóa - Thông tin ASEAN, diễn từ ngày 20 - 26/11/2022.

Đây là sự kiện có sự tham gia của các đại biểu từ nhiều quốc gia trong khu vực, qua đó góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, sự hiểu biết và hợp tác trên nhiều lĩnh vực của các quốc gia ASEAN.

Theo UBND TP Hội An, công tác đăng cai, tổ chức Hội nghị trên tới đây được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và Quảng Nam, Hội An nói riêng ra thế giới.

Cùng với Hội nghị lần thứ 57 của Uỷ ban Văn hóa - Thông tin ASEAN, từ ngày 23/11- 07/12/2022, tại Khu phố cổ Hội An cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11); 23 năm ngày Hội An được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa thế giới; 05 năm nghệ thuật Bài chòi Trung bộ Việt Nam được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại như: Hội thảo khoa học; Trưng bày tranh, ảnh, ấn phẩm về Hội An; Giải việt dã “Vì di sản văn hóa thế giới Hội An; Lễ khởi công dự án tu bổ Chùa Cầu; Lễ kỷ niệm và Liên hoan hô hát dân ca, bài chòi; …  

Trong chuỗi các hoạt động trên, sự kiện đặc biệt trình diễn nghệ thuật “Hội An- Sắc màu của lụa” được tổ chức để chào mừng Ngày di sản văn hóa Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 25/11/2022 tại Cổng tam quan chùa Bà Mụ, Khu phố cổ Hội An. Chương trình là sự tổng hòa của thời trang lụa, trình diễn nghệ thuật, trưng bày và trải nghiệm các hoạt động dân gian Hội An.

  Trải nghiệm tour xe đạp tham quan ngoại ô.

Bên cạnh đó, từ 19 - 24/12/2022, tại Rạp hát Hội An sẽ diễn ra Liên hoan âm nhạc ASEAN. Liên hoan với các tiết mục văn hóa nghệ thuật đầy hương sắc của các nước trong khu vực. Trong khi đó, từ ngày 20 - 22/12/2022, tại Khu vực Vườn tượng An Hội sẽ diễn ra Liên hoan ẩm thực toàn quốc với các món ăn đặc trưng các vùng miền trên cả nước, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm âm nhạc và ẩm thực tuyệt vời dành cho du khách đến với Hội An trong những ngày cuối năm 2022.

Ngoài các hoạt động kể trên, với mục tiêu hướng đến xây dựng Hội An trở thành một thành phố sáng tạo, Hội An đang chú trọng xây dựng các đề án nhằm tạo điều kiện phát triển nghệ thuật, nghề thủ công … và các hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo. Hội An được mong đợi sẽ là “miền đất hứa” của các nghệ sĩ, chuyên gia sáng tạo trong nước và quốc tế. Khởi động cho những kỳ vọng này là sự kiện “Con đường nghệ thuật - Sắc màu hội tụ” kéo dài từ  28/12/2022 - 08/01/2023 tại Vườn tượng An Hội với các hoạt động nổi bật như: Trại sáng tác nghệ thuật sắp đặt, biểu diễn nghệ thuật dân gian và đương đại, trình nghề thủ công truyền thống, …

Tại Khu phố cổ Hội An những ngày cuối năm 2022 cũng sẽ diễn ra Lễ hội văn hóa Trà lần thứ nhất. Lễ hội này chính thức diễn ra từ ngày 30/12/2022 - 01/01/2023. Đây còn là sự kiện, đồng thời cũng là nơi gặp gỡ, thưởng trà của các nghệ nhân, du khách, doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh Trà và tham gia các hoạt động giao lưu Trà và Thơ, Trà và Hội họa, Trà và Âm nhạc, …

Với nhiều sự kiện đặc sắc kể trên, lãnh đạo chính quyền TP Hội An kỳ vọng từ nay đến cuối năm 2022, các hoạt động, sự kiện mang đậm sắc thái văn hoá địa phương và của đất nước cũng như khu vực sẽ góp phần kích cầu du lịch; là cầu nối kế tiếp cho nhiều sự kiện độc đáo của năm 2023 sắp diễn ra. Đây sẽ là những sự kiện, hoạt động mang đến các trải nghiệm đầy ấn tượng cho du khách khi đến tham quan, tìm hiểu Hội An.

Theo UBND TP Hội An, trước mắt để chào đón năm mới 2023 đầy khởi sắc, TP Hội An sẽ tổ chức một số sự kiện thường niên, trong đó có sự kiện “Hội An - Chào năm mới 2023”, diễn ra vào ngày 31/12/2022 và 01/01/2023 tại Vườn tượng An Hội với các hoạt động trang trí, biểu diễn nghệ thuật, khiêu vũ đường phố, chợ phiên … và chào đón đoàn khách đầu tiên đến thăm quan Khu phố cổ Hội An năm 2023./.

Bài, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực