Hơn 870.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI

Thứ hai, 22/04/2024 09:45
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Sau 5 ngày diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 đã thu hút hơn 870.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm văn hóa ẩm thực, góp phần thúc đẩy các ngành dịch vụ của Cần Thơ phát triển.
 Lễ hội thu hút hơn 100 nghệ nhân đến từ các vùng miền cả nước tham gia tranh tài và trình diễn làm các loại bánh dân gian. (Ảnh: Ái Lam)

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 mang chủ đề “Đậm đà hương vị Phương Nam” diễn ra từ ngày 17 - 21/4/2024, là điểm thu hút du khách trong và ngoài nước trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Lễ hội năm nay có hơn 200 gian hàng, gồm: Gian hàng bánh dân gian, gian hàng ẩm thực, gian hàng OCOP và đặc sản vùng miền. Đồng thời, Lễ hội thu hút hơn 100 nghệ nhân đến từ các vùng miền cả nước tham gia tranh tài và trình diễn làm các loại bánh dân gian.

Qua 10 lần tổ chức, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ đã tạo được điểm nhấn, lan tỏa không chỉ đến nhân dân trong nước mà còn ghi lại dấu ấn đối với du khách quốc tế. Ban tổ chức cho biết, năm 2024, Lễ hội đã thu hút hơn 870.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm văn hóa ẩm thực, góp phần thúc đẩy các ngành dịch vụ của Cần Thơ phát triển.

Ngoài những hoạt động truyền thống như dâng bánh tại Đền thờ Vua Hùng thành phố Cần Thơ, Hội thi Bánh dân gian, các gian hàng bánh dân gian…, Lễ hội năm nay còn có những hoạt động mới, nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng như: Trình diễn bộ thời trang bánh xèo của nhà thiết kế Nguyễn Minh Công (đây là bộ thời trang thật đầu tiên nằm trong Bộ sưu tập thời trang mini làm từ các món ăn miền Tây, từng lập kỷ lục Việt Nam của nhà thiết kế Nguyễn Minh Công); trình diễn thực hiện và chiêu đãi miễn phí bánh xèo khổng lồ đường kính 3 mét với sự tham gia của 15 nghệ nhân; không gian giới thiệu nghề làm bánh tráng của làng nghề bánh tráng Thuận Hưng hơn 100 năm tuổi…

Bên cạnh đó, nhằm tôn vinh những nghệ nhân đã tham gia tích cực, sáng tạo, nâng cao giá trị và sức lan tỏa, hấp dẫn của các loại bánh dân gian Nam Bộ năm nay, Ban Giám khảo Hội thi Bánh dân gian Nam Bộ đã trao giải cho 16 cá nhân xuất sắc đoạt Giải A, 28 cá nhân xuất sắc đoạt Giải B, 7 cá nhân xuất sắc đoạt Giải Nội dung.

Ban Tổ chức cũng trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 22 đoàn nghệ nhân đến từ các tỉnh, thành phố: Hậu Giang, Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Bến Tre, An Giang, Đồng Nai, Bình Thuận, Tây Ninh, Thừa Thiên - Huế, Thành phố Hồ Chí Minh và 9 quận huyện của thành phố Cần Thơ./.

Đức Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực