Khắc họa chân dung các nhà báo "gạo cội"

Thứ sáu, 29/09/2023 20:54
(ĐCSVN) - Bộ sách "Thời gian và nhân chứng" (Hồi ký của các nhà báo) gồm 3 tập, tập trung khắc họa chân dung 43 nhà báo "gạo cội" đã góp phần tạo nên diện mạo báo chí cách mạng Việt Nam.

Sáng 29/9, tại Hà Nội, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức giới thiệu bộ sách “Thời gian và nhân chứng” (Hồi ký của các nhà báo) do GS.NGND. Hà Minh Đức làm chủ biên.

Bộ sách là kết quả tâm huyết của GS.NGND. Hà Minh Đức và các cộng sự trong hơn 10 năm, ghi lại hành trình nghề nghiệp, những kinh nghiệm làm báo quý báu, những kỷ niệm đáng nhớ của 43 nhà báo tên tuổi trong báo giới Việt Nam. Phần lớn trong số đó là những nhà báo hoạt động trong thời kỳ từ trước Cách mạng Tháng Tám năm 1945 kéo dài qua cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

 

Các đại biểu tại lễ ra mắt bộ sách. (Ảnh: HL) 

Phát biểu tại buổi giới thiệu, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cảm ơn các cơ quan đã phối hợp tổ chức buổi giới thiệu cuốn sách, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tái bản bộ sách. Theo GS.TS. Hoàng Anh Tuấn, đúng như tên gọi, bộ sách sẽ là một nhân chứng sống mãi với thời gian, thiết thực với thời gian, không chỉ trong công tác đào tạo báo chí, truyền thông của nhà trường mà còn có giá trị với công tác báo chí nói chung.

PGS.TS. Vũ Trọng Lâm, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cho biết, xuất bản bộ sách "Thời gian và nhân chứng" (Hồi ký của các nhà báo), Nhà xuất bản mong muốn góp phần làm giàu thêm kho tàng lịch sử báo chí của nước ta, lan tỏa những giá trị quý báu của báo chí cách mạng đến đông đảo bạn đọc, tri ân những nhà báo đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

 Bộ sách “Thời gian và nhân chứng” (Hồi ký của các nhà báo). (Ảnh: HL)

Bộ sách được biên soạn công phu, nghiêm túc, văn phong mộc mạc, đơn giản, đúc kết những bài học không bao giờ cũ về tinh thần sáng tạo, ý chí, bản lĩnh của người cầm bút đến nay vẫn còn vẹn nguyên tính thời sự, thu hút sự quan tâm của bạn đọc. Lật mở từ trang đầu đến trang cuối của bộ sách, độc giả sẽ cảm nhận thông điệp gửi đến người làm báo và thế hệ tương lai rằng nghề nghiệp nào cũng cần có sự đắm say và cái tâm với nghề.

Tại buổi giới thiệu sách, GS.TS. Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương đánh giá cao ý tưởng thực hiện bộ sách của GS.NGND. Hà Minh Đức trong điều kiện khó khăn, hạn chế. “Việc tiếp cận được với các nhà báo và mời nhà báo viết câu chuyện này, giữ lại kỷ niệm cho thế hệ chúng ta hôm nay và cho mai sau có công rất lớn của Giáo sư Hà Minh Đức. Giáo sư là một nhà khoa học lớn, vừa có tâm, vừa có tầm, có nhiều công trình nghiên cứu lớn. Chúng ta trân trọng và tri ân Giáo sư Hà Minh Đức với ý tưởng, công lao ấy để đội ngũ làm báo ở các thế hệ luôn phấn đấu, noi theo” - GS.TS. Tạ Ngọc Tấn nhấn mạnh./.

H.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực