Khai mạc Triển lãm chuyên đề "Ký ức thời hoa lửa"

Thứ ba, 05/12/2023 19:09
(ĐCSVN) - Triển lãm "Ký ức thời hoa lửa" gồm khoảng 200 hiện vật, hình ảnh tại phần trưng bày chính là: Thư, nhật ký chiến trường; Cuộc chiến thời bình và Bộ sưu tập Báo Quân giải phóng miền Nam Việt Nam với 42 số bản gốc và 66 số bản phục chế.
 Các đại biểu tham quan triển lãm.

Ngày 5/12, tại TP Hồ Chí Minh, Cục Chính trị Quân khu 7 phối hợp Cục Chính trị Quân đoàn 4 tổ chức khai mạc Triển lãm chuyên đề "Ký ức thời hoa lửa", trưng bày, giới thiệu các hình ảnh, hiện vật về những năm tháng sống và chiến đấu của những người chiến sỹ lực lượng vũ trang miền Đông Nam bộ trong chiến tranh và thời bình.

Phát biểu khai mạc, Đại tá Nguyễn Như Trúc, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 cho biết, Triển lãm là một hoạt động thiết thực góp phần tuyên truyền cho cán bộ, chiến sỹ, nhân dân và công chúng hiểu rõ hơn những tâm tư, tình cảm, tinh thần yêu quê hương đất nước, tinh thần lạc quan cách mạng, niềm tin chiến thắng, quyết tâm vượt mọi khó khăn, gian khổ hy sinh giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Triển lãm góp phần giáo dục và không ngừng phát huy truyền thống cách mạng, hun đúc tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, quyết tâm xây dựng đất nước phồn vinh và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

Triển lãm "Ký ức thời hoa lửa" gồm khoảng 200 hiện vật, hình ảnh tại phần trưng bày chính là: Thư, nhật ký chiến trường; Cuộc chiến thời bình và Bộ sưu tập Báo Quân giải phóng miền Nam Việt Nam với 42 số bản gốc và 66 số bản phục chế.

Các hình ảnh, hiện vật tại "Thư, nhật ký chiến trường" giới thiệu đến công chúng những trang nhật ký, những dòng thư viết cho gia đình, những lá thư từ hậu phương của những người chiến sỹ giữa chiến trường khốc liệt… là những nhân chứng lịch sử sinh động về tình yêu gia đình, tình yêu lứa đôi hòa cùng tình yêu quê hương, đất nước, vững tin vào ngày chiến thắng; về lý tưởng cống hiến cuộc đời mình cho đất nước độc lập, tự do. Những bút tích từ một thời khói lửa chiến tranh là minh chứng cho tinh thần, lý tưởng sống cao đẹp của một thế hệ con người Việt Nam, tô thắm lịch sử truyền thống vẻ vang của dân tộc. 

Trong thời bình, phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" được xây đắp trong một thời hoa lửa vẫn được giữ vững, phát huy và tỏa sáng trên mọi lĩnh vực. Các tư liệu, hình ảnh trưng bày tại "Cuộc chiến thời bình" lưu giữ một quãng thời gian không quên của các chiến sỹ Quân đội trong cuộc chiến chống COVID-19. Những lá thư, trang nhật ký, lưu bút, hình ảnh về một thời chống dịch khốc liệt giữa thời bình của những Bộ đội Cụ Hồ thêm khẳng định tinh thần tương thân, tương ái vì nhân dân quên mình, truyền thống tốt đẹp của của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; phẩm chất bất khuất kiên trung  của Bộ đội Cụ Hồ sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng mọi kẻ thù.

Bộ sưu tập Báo Quân giải phóng miền Nam Việt Nam do Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Đại tá Hồ Sơn Đài trao tặng giới thiệu đến công chúng 106 số xuất bản trong tổng số 338 số đã xuất bản của Báo Quân giải phóng miền Nam Việt Nam trong suốt gần 12 năm hoạt động (1963-1975). Những bài viết, hình ảnh trên Báo Quân giải phóng miền Nam Việt Nam đã mô tả đậm nét, đầy đủ một thời hoa lửa oai hùng trên khắp chiến trường miền Nam những năm 1960-1975; là công cụ sắc bén trên mặt trận tư tưởng-văn hóa, tuyên truyền chủ trương của Trung ương Đảng, Bác Hồ, Quân ủy, Bộ Tư lệnh Miền đến cán bộ, chiến sỹ, động viên, cổ vũ đồng bào chiến sỹ miền Nam anh dũng chiến đấu.

Triển lãm "Ký ức một thời hoa lửa" mở cửa tự do từ hôm nay đến hết ngày 30/12/2023./.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực