Kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội

Thứ tư, 23/10/2013 13:06

(ĐCSVN) – Tối 22/10, tại Hà Nội, Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập.

Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội được chính thức khánh thành vào ngày 27/9/2003 nhưng từ trước đó Trung tâm đã đóng vai trò mắt xích quan trọng trong việc tăng cường các mối quan hệ song phương giữa các tổ chức, đoàn thể nhà nước, các tổ chức trong lĩnh vực khoa học, văn hoá và thương mại của hai nước Nga, Việt.

Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga được thành lập có vị trí quan trọng trong việc phát triển mối quan hệ Việt - Nga. Nhiệm vụ chính của Trung tâm là kết hợp với Việt Nam quảng bá về đất nước Nga với những đặc trưng văn hoá đặc sắc của đất nước Nga cũng như phổ biến tiếng Nga tại Việt Nam.

 

Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội
 (Ảnh: rcnk-vietnam.org)


Trong thời gian qua, tại Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội đã diễn ra hàng loạt các hội thảo chuyên đề, hội nghị bàn tròn với sự tham dự của các đại diện đến từ LB Nga. Các bên đã bàn bạc những vấn đề về triển vọng tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực văn hoá, giáo dục và kinh tế thương mại giữa hai nước.

Bên cạnh đó, Trung tâm luôn chú ý đến việc giới thiệu với công chúng Việt Nam các mặt cơ bản của chính sách đối nội và đối ngoại của LB Nga. Bằng các phương tiên thông tin đại chúng, Trung tâm cố gắng mang đến cho công chúng Việt Nam một hình ảnh khách quan về nước Nga hiện đại. Đặc biệt, hàng tháng, Trung tâm đều tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật từ thiện dành riêng cho trẻ em mồ côi làng SOS và trường Nguyễn Viết Xuân (Hà Nội). Bên cạnh đó, công chúng Việt Nam có thể làm quen với các thành tựu của nền văn hoá Nga thông qua các buổi sinh hoạt văn học nghệ thuật cũng như các buổi hoà nhạc được tổ chực tại phòng hội trường của Trung tâm.

Tại Lễ kỷ niệm, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội đã tổ chức triển lãm tranh của họa sĩ Nga Olga Naletova đến từ Saint Peterburg, đồng thời công bố danh sách các tác giải đoạt giải của cuộc thi "Nước Nga xa xôi và gần gũi" nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội. Theo đó, kết quả cuộc thi “Nước Nga xa xôi và gần gũi” như sau: Giải nhất thuộc về tác giả Đào Văn Việt với “Đến Nga vài phút!”; Giải nhì trao cho 2 tác giải: Lê Thị Phương Dung với “Những tình khúc Nga bất hủ” và tác giả Nguyễn Quốc Tuấn với “Cô gái Đasha”. Ban Tổ chức cũng trao 3 Giải ba và 2 Giải khuyến khích./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực