Lần đầu tiên có Lễ hội Sen Hà Nội

Thứ sáu, 21/06/2024 14:58
(ĐCSVN) - Thông qua Lễ hội Sen Hà Nội, người vùng sen Tây Hồ muốn giới thiệu những giá trị độc đáo của nghề ướp trà sen cũng như những nét đặc trưng riêng có của văn hoá sen trong đời sống người Việt.

Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND quận Tây Hồ và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức trong 5 ngày, từ 12/7/2024 đến 16/7/2024 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

Với mục đích quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long Hà Nội nói chung, của vùng đất Tây Hồ, của sen - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt nói riêng, thông qua Lễ hội, người vùng sen Tây Hồ muốn giới thiệu những giá trị độc đáo của nghề ướp trà sen cũng như những nét đặc trưng riêng có của văn hoá sen trong đời sống người Việt. Đồng thời, đây là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tăng cường liên kết, sản xuất và tiêu thụ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm các sản phẩm sen Hà Nội với các tỉnh, thành trên cả nước.

Lần đầu tiên có Lễ hội Sen Hà Nội. (Ảnh: TD) 

Trong khuôn khổ Lễ hội, sẽ diễn ra lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia - nghề ướp trà sen Tây Hồ. Ngoài ra, Ban Tổ chức (BTC) Lễ hội sẽ tiến hành tôn vinh các nghệ nhân, thợ giỏi, người gìn giữ, phát triển nghề trồng sen gắn với phát triển du lịch nông nghiệp trải nghiệm và quảng bá sản phẩm địa phương; trao thưởng cho các đơn vị có sản phẩm sen tiêu biểu…

Đây cũng là dịp để quảng bá và kích cầu du lịch, khơi dậy tiềm năng phát triển các sản phẩm OCOP của các địa phương; thu hút du khách đến tham quan Hà Nội, Tây Hồ, góp phần phát triển kinh tế, du lịch địa phương.

Các hoạt động chính của Lễ hội, gồm: Lễ khai mạc và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 diễn ra từ 20h00 - 21h30 ngày 12/7/2024 với sự tham gia của trên 5.000 đại biểu và du khách. Chương trình sẽ trao giải Cuộc thi ảnh “Người đẹp, áo dài và sen”, đặc biệt là chương trình nghệ thuật bán thực cảnh “Chuyện của sen”...

Ban Tổ chức Lễ hội khuyến khích đại biểu, người dân tham dự Lễ hội mặc áo dài có họa tiết hoa sen để chụp ảnh tại các điểm “check-in” trong khu vực nhằm quảng bá, lan toả hình ảnh sen Tây Hồ - Hà Nội. Du khách có thể đăng ảnh trên các trang mạng xã hội (facebook, zalo, tiktok...) kèm hastag #lehoiSenHaNoi2024, #SenTayHo… hoặc gửi ảnh trên trang Facebook chính thức của Lễ hội: Lễ hội Sen Hà Nội.

Đồng thời, sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc với 100 gian hàng; khu trải nghiệm về sản phẩm sen: hoa sen, tơ sen, chè sen, xôi sen, giò sen, các món ăn từ sen, sản phẩm trang trí từ sen, thủ công mỹ nghệ về sen; trưng bày đại diện một số giống sen thuộc các vùng trong cả nước và một số giống sen quý của Việt Nam và Hà Nội...

Với Lễ hội Sen lần đầu tiên được tổ chức quy mô, bài bản, chắc chắn sẽ làm tốt việc quảng bá hình ảnh cây sen Hà Nội ra với bạn bè cả nước và du khách quốc tế. Nâng tầm cây sen Hà Nội trong đời sống hôm nay cũng là mong mỏi của những nghệ nhân cả đời đau đáu với cây sen, với các sản phẩm độc đáo từ sen.../.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực