Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng ngành Giáo dục nhân Ngày 20/11

Thứ hai, 20/11/2023 15:47
(ĐCSVN) - Đến thăm và chúc mừng Bộ GD&ĐT nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng chí Lại Xuân Môn - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tin tưởng, ngành Giáo dục tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp “trồng người”.
 Đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đến chúc mừng Bộ GD&ĐT nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Sáng 20/11, đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm và chúc mừng Bộ GD&ĐT nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023). Tiếp đoàn có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc.

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Lại Xuân Môn đã gửi lời thăm hỏi, lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, nhân viên Bộ GD&ĐT nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Vui mừng trước những kết quả mà ngành Giáo dục đã đạt được trong thời gian qua, Phó trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước luôn coi “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”, đồng thời dành nhiều nguồn lực ưu tiên đầu tư cho phát triển sự nghiệp giáo dục. Trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, giáo dục luôn có vị trí quan trọng và những quyết sách về giáo dục có ảnh hưởng sâu rộng tới mọi mặt của đời sống xã hội.

Thực hiện chủ trương của Đảng, trong những năm qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã không ngừng nỗ lực, với nhiều cách làm sáng tạo trong phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Nhờ đó, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý đã có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng, cơ bản đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Đ/c Lại Xuân Môn chúc mừng những kết quả mà ngành Giáo dục đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Theo đồng chí Lại Xuân Môn, cần đổi mới mạnh mẽ chính sách đãi ngộ, chăm lo xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục để nhà giáo và cán bộ quản lý sống được với nghề, để mỗi nhà giáo là một tấm gương mẫu mực về đạo đức, tự học và sáng tạo, để vị thế người thầy ngày càng được coi trọng, để nghề dạy học thật sự là “nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”...

Nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng chí Lại Xuân Môn mong muốn ngành Giáo dục tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng dạy và học, trong đó đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thầy cô giáo, đặc biệt là các thầy cô hiện đang công tác tại vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; sớm khắc phục tình trạng thiếu giáo viên…

Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tin tưởng, ngành Giáo dục tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp “trồng người” và thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng, Quốc hội về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.

 Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc cùng các đại biểu.

Cám ơn những tình cảm và lời chúc tốt đẹp của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh, trong suốt thời gian qua, Bộ luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo định hướng kịp thời của Ban Tuyên giáo Trung ương. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp không ngừng lớn mạnh, chất lượng không ngừng được nâng cao. Hầu hết cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động trong các cơ sở giáo dục đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, tận tụy với nghề; luôn giữ vững đạo đức, tác phong nhà giáo.

Trong tiến trình đổi mới chương trình, SGK còn gặp nhiều khó khăn, Bộ GD&ĐT đã động viên toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên phát huy tinh thần trách nhiệm với nghề, với học sinh để cùng nhau đoàn kết, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ “trồng người” cao quý.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc cũng đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng ngành Giáo dục, để triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về đội ngũ giáo viên nói riêng, về lĩnh vực giáo dục và đào tạo nói chung đúng theo tinh thần “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”./.

Tin, ảnh:TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực