Lễ hội con đường văn hóa Hàn Quốc 2024

Thứ sáu, 12/04/2024 16:32
(ĐCSVN) - Lễ hội con đường văn hóa Hàn Quốc 2024 sẽ mang đến nhiều hoạt động liên quan tới trang phục truyền thống (Hanbok), chữ cái tiếng Hàn (Hangeul), du lịch, K-pop...; trải nghiệm ẩm thực tại gian hàng của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam ngày 12/4 cho biết, sẽ tổ chức lễ hội con đường văn hoá Hàn Quốc 2024 trong các ngày 13-14/4 tại khu vực cổng sau Đại sứ quán Hàn Quốc.

Lễ hội con đường văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam 2023 thu hút hơn 20.000 người (Ảnh: Hồng Oanh) 

Từ năm 2019, kiến trúc của Đại sứ quán và con đường đá bao quanh đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan, chụp ảnh. Đây là lý do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam quyết định tổ chức lễ hội thường niên tại khu vực này. 

Năm nay, người dân còn có cơ hội trải nghiệm hoạt động muối kim chi tập thể quy mô 200 người, chơi trò chơi truyền thống Hàn Quốc, giải câu đố văn hoá Hàn Quốc..., cũng như chương trình từ thiện xã hội lần đầu tiên có sự tham gia của 200 thành viên đến từ Làng trẻ em SOS.

Để chào mừng “Năm du lịch Hàn Quốc 2024', Ban Tổ chức cũng dành riêng khu vực chụp ảnh giới thiệu điểm du lịch tiêu biểu tại các địa phương của Hàn Quốc thuộc dự án “Local 100” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc lựa chọn.

Bên cạnh sự tham gia của ca sĩ Hàn Quốc thuộc thể loại Gukgak Fusion, nhóm nhảy cover K-pop và ca sĩ V-pop được giới trẻ yêu thích, đêm biểu diễn nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc còn có khách mời là Đội tuyển quốc gia Taekwondo thuộc Liên đoàn Taekwondo Hàn Quốc.

"Văn hóa là cầu nối quan trọng gắn kết con người với con người. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều hơn các chương trình giao lưu văn hóa tại con đường đá quanh trụ sở Đại sứ quán với mong muốn đây sẽ trở thành không gian thư giãn, vui chơi và gắn kết người dân hai nước", ông Choi Youngsam, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết/.
Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực