Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023: Hứa hẹn những ấn tượng trong đêm chung kết

Thứ năm, 06/07/2023 13:01
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Vượt qua vòng loại với những màn trình diễn xuất sắc, 02 đội pháo hoa đến từ Pháp và Italy sẽ tiếp tục trình diễn vào đêm chung kết tối 8/7 tới đây, bên bờ sông Hàn thơ mộng của TP Đà Nẵng trong mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF) 2023. Đây sẽ là một bữa tiệc của âm thanh và ánh sáng đang được đông đảo người dân và du khách mong đợi.

Mãn nhãn đêm pháo hoa thứ 4 của DIFF 2023

DIFF 2023: Anh và Ba Lan sẽ gặp nhau tại đêm thi “Vũ điệu của thiên nhiên”

Đêm thứ 3 của DIFF 2023: Mãn nhãn hơn với đại tiệc pháo hoa của Australia và Italia

Đêm thứ 3 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023: “Chinh phục những giấc mơ”

Đêm thứ hai Lễ hội pháo hoa: Bùng nổ vũ điệu của tình yêu

Đêm thứ hai DIFF 2023: Khoảnh khắc “cực quang” đã sẵn sàng

DIFF 2023 sẽ tiếp tục với màn đấu “cực quang” bên sông Hàn

Ấn tượng đêm Khai mạc Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023

DIFF 2023 tiếp tục khẳng định thương hiệu du lịch Đà Nẵng

Sẵn sàng cho Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023

DIFF 2023 - Sự hồi sinh của kinh tế du lịch sau đại dịch COVID-19

Khu vực bố trí pháo của đội Pháp và đội Italy trong đêm chung kết tối 8/7 bên bờ sông Hàn

Không chỉ người dân và du khách tại TP Đà Nẵng mong chờ được thưởng thức bữa tiệc pháo hoa ngay bên bờ sông Hàn thơ mộng vào tối thứ Bảy này mà cả với bà Nadia Shakira Wong - Giám đốc Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000, nhà tổ chức sự kiện DIFF 2023 cũng cho biết là đang muốn “đốt cháy” thời gian để đêm chung kết sớm được diễn ra.

Nói về Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm nay, bà Nadia Shakira Wong cho biết, do đại dịch COVID-19, sự kiện này bị gián đoạn, năm 2023 DIFF mới quay trở lại. “Năm nay, DIFF đã đem đến rất nhiều sự sáng tạo trong các màn trình diễn và các đội đều rất hăng hái để chiến thắng cuộc thi này. Các đội pháo hoa đã dành hơn 100% sức lực để vào chung kết. Tôi nghĩ rằng đội nào cũng xứng đáng chiến thắng và cũng phải kèm thêm một chút may mắn về yếu tố thời tiết. Tôi xin chúc mừng tất cả các đội thi đã hoàn thành rất xuất sắc trong vòng loại DIFF 2023 nói chung và 02 đội pháo hoa chính thức bước vào đêm chung kết tối 8/7 tới đây là Pháp và Italy”- bà Nadia Shakira Wong bày tỏ.

Trong khi đó, đại diện đội pháo hoa đến từ Italy (một trong 02 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết), ông Damiano Baraldo - Đội trưởng cho biết: Với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, chúng tôi mong muốn màn trình diễn của đội mình trong đêm chung kết sẽ là một màn trình diễn nghệ thuật chạm đến trái tim cũng như cảm xúc của khán giả và ban giám khảo".

“Chúng tôi muốn cho mọi người thấy rằng nghệ thuật và văn hóa của Italy có thể tiệm cận với thế giới, đem “ánh sáng” của Italy ra khắp toàn cầu”- ông Damiano Baraldo chia sẻ; đồng thời thông tin thêm: Vòng loại có nhiều tuần để chuẩn bị, tuy nhiên đêm chung kết chỉ có một tuần để chuẩn bị. Chúng tôi đã làm việc 12 tiếng một ngày tại bãi bắn bất kể ngày hay đêm, cho dù nắng hay mưa. Thời tiết rất nóng nhưng tinh thần của chúng tôi còn nóng hơn nữa. Chúng tôi sẽ dành toàn tâm sức và thời gian để chuẩn bị cho màn trình diễn. Dù gấp rút nhưng đó chính là sự nỗ lực mạnh mẽ nhất của chúng tôi cho tới bây giờ. Chúng tôi phải nỗ lực và nỗ lực hơn nữa để đáp ứng sự kỳ vọng của khán giả.

Đội pháo hoa Italy lắp đặt pháo tại bãi bắn

Nói về điểm khác với những mùa DIFF trước, Đội trưởng đội pháo hoa Italya bày tỏ: “Phải công nhận rằng thế giới của chúng ta thay đổi mỗi ngày, càng ngày càng hiện đại hơn, công nghệ cao hơn. Chúng tôi đã tìm hiểu và áp dụng rất nhiều công nghệ mới trong phần trình diễn và chúng tôi muốn rằng những âm thanh, ánh sáng và kỹ thuật mà chúng tôi sử dụng luôn là những thứ tối tân nhất, hiện đại nhất, đem đến sự tươi mới và chạm đến cảm xúc của người xem. Đó chính là sự khác biệt của năm nay so với những năm trước: công nghệ đã thay đổi rất nhiều”.

Chia sẻ nhận định của mình về đối thủ - Đội pháo hoa đến từ Pháp, ông Damiano Baraldo khẳng định: Tuy là đội pháo hoa mặc dù lần đầu tiên tham gia DIFF nhưng họ đã tiến vào vòng chung kết. “Dù còn “non trẻ” nhưng họ rất mạnh. Chúng tôi đã quan sát rất kỹ buổi biểu diễn của đội Pháp trong vòng loại và nhận thấy không thể đánh giá rằng chúng tôi hay đội Pháp hơn vì cả 2 đội đều rất mạnh. Chúng tôi đến đây đều để giành chiến thắng trong đêm chung kết”- ông Damiano Baraldo cho hay. 

Cũng liên quan đến đỉnh cao của DIFF năm nay mà các đội tham gia đều muốn giành lấy, ông Damiano Baraldo bộc bạch: Năm nay DIFF có 2 hạng mục giải thưởng mới: Giải được yêu thích và Giải sáng tạo. Để nhận được những giải thưởng danh giá này, các đội pháo hoa đã thi đấu hết sức nỗ lực và quyết tâm.

Về phía đội pháo hoa đến từ Pháp, Đội trưởng đội này là ông Edouard Gregoire đã “bật mí” một chút về kĩ thuật bắn và âm nhạc mà đội mình sẽ sử dụng cho đêm chung kết. Ông cho biết: Đến với đêm chung kết lần này, chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ càng về kỹ thuật bắn pháo cũng như âm nhạc. “Với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, chúng tôi muốn nhắm vào cảm xúc vì đó là thứ mà chúng tôi đã làm rất tốt ở đêm vòng loại, đã khiến cho khán giả cũng như và Ban giám khảo rất ấn tượng”- ông Edouard Gregoire thông tin. 

Pháo hoa của đội Pháp trong vòng loại vừa qua

Trả lời câu hỏi của báo chí: Lần đầu tiên tham gia DIFF nhưng đội của ông đã tiến vào vòng chung kết và chỉ có 1 tuần để chuẩn bị cho đêm thi. Vậy đội có gặp khó khăn gì không trong việc chọn một bài hát Việt Nam trong màn trình diễn? Ông Edouard Gregoire khẳng định: “Khi trở về Pháp, chúng tôi đã bắt đầu lên ý tưởng cho phần trình diễn của đêm chung kết và dành ra một đêm để nghiên cứu về âm nhạc, kỹ thuật bắn. Việc chọn một bài hát Việt Nam để bắn thật sự rất khó tại vì chúng tôi không biết phải lựa chọn thể loại âm nhạc nào. Khác với lần trước, chúng tôi muốn những bản nhạc lần này phải thật khác biệt và phải làm cho khán giả cũng như ban giám khảo bất ngờ. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định thay đổi âm nhạc theo hướng năng động và vui vẻ, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả một màn trình diễn đầy ấn tượng”.

Tiết lộ thêm thông tin về số lượng pháo cũng như kỹ thuật bắn cho đêm chung kết của đội Pháp, ông Edouard Gregoire chia sẻ: “Thời gian chuẩn bị ít hơn nên số lượng pháo cũng sẽ ít hơn. Chúng tôi sẽ tận dụng những kỹ thuật tinh túy nhất để có thể trình diễn, đó là hiệu ứng như pháo nước, pháo lớn, pháo đơn... một cách khác đi so với đêm vòng loại”.

Đánh giá về đối thủ là đội pháo hoa đến từ Italy – Đội đã từng 2 lần vô địch DIFF, ông Edouard Gregoire cho biết: Lần này tất cả những đội thi đều rất tài năng, đặc biệt là đội Italy. “Tôi thấy được sự chuyên nghiệp và tiềm năng của họ, có thể họ sẽ thắng, hoặc chúng tôi. Ban giám khảo rất công tâm nên tôi nghĩ đội làm tốt nhất sẽ là đội chiến thắng. Đội nào cũng có những màu sắc riêng, phong cách riêng cho nên thật khó để nói trước được điều gì. Tuy nhiên, chúng tôi chắc chắn rằng sẽ cố gắng hết mình”- Đội trưởng đội pháo hoa đến từ Pháp cho biết thêm./.

Bài, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực