Lễ hội tri ân anh hùng Nguyễn Trung Trực

Thứ ba, 13/10/2020 19:02
(ĐCSVN) - Mặc dù số lượng người dân đến tham dự lễ hội năm nay giảm nhiều so với các năm trước nhưng công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch vẫn được tỉnh Kiên Giang thực hiện nghiêm túc.

Lễ hội truyền thống kỷ niệm 152 năm Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực (1868 - 2020) được tổ chức trong 3 ngày, chính thức khai mạc từ ngày 12/10, kết thúc ngày 14/10 (nhằm ngày 26/8 đến ngày 28/8 âm lịch) tại di tich lịch sử - văn hóa Đình thần Nguyễn Trung Trực (TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang). Mặc dù số lượng người dân đến tham dự lễ hội năm nay giảm nhiều so với các năm trước nhưng công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch vẫn được tỉnh Kiên Giang, ban, ngành, Ban bảo vệ di tích thực hiện nghiêm túc.

 Hình ảnh tại Lễ hội.

Lễ hội truyền thống Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực là nét đẹp văn hóa truyền thống mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”. Thông qua các hoạt động tại Lễ hội nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa gắn với việc phát triển kinh tế - xã hội, giới thiệu, quảng bá các tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Kiên Giang đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

 Theo kế hoạch, Lễ hội có hai phần chính là phần lễ và phần hội. Tuy nhiên, để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định và bảo vệ tốt nhất sức khỏe cho nhân dân và du khách, năm nay Ban Tổ chức thống nhất không tổ chức phần Hội. Du khách đến viếng đình được bố trí vào theo nhóm, tránh tập trung quá đông để đảm bảo an toàn phòng dịch. 

 Năm 1988, Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã cấp bằng công nhận là di tích lịch sử văn hóa mộ và đình Nguyễn Trung Trực cấp quốc gia. Mặc dù do điều kiện khách quan (dịch bệnh), Lễ hội năm nay chỉ tổ chức phần lễ không tổ chức phần hội, nhưng công tác tổ chức vẫn được tổ chức nghiêm trang giữ được nét văn hóa truyền thống.

  

Bài, ảnh: Phương Vũ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực