Lễ hội văn hóa Đức “GBA Oktoberfest 2023” tại Việt Nam

Thứ tư, 30/08/2023 16:56
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
​(ĐCSVN) - Lễ hội “GBA Oktoberfest 2023” sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, thành phố Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh; do Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA), Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Việt Nam) phối hợp với một số đơn vị tổ chức.

Năm nay, lễ hội “GBA Oktoberfest 2023” sẽ tổ chức tại ba thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và lần đầu tiên tổ chức tại thành phố Đà Nẵng. Lễ hội GBA Oktoberfest được Đại sứ quán Đức tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh bảo trợ tổ chức, nhằm quảng bá văn hóa truyền thống của Đức, cũng như góp phần đẩy mạnh giao lưu hợp tác nhiều lĩnh vực giữa hai quốc gia Việt Nam và Đức. Với hơn 10.000 lượt khách tham dự hằng năm, GBA Oktoberfest là một trong những lễ hội văn hóa lớn và được nhiều người mong chờ nhất khu vực Đông Nam Á.

Hơn 30 năm qua, Lễ hội “GBA Oktoberfest 2023” đã trở thành sự kiện thường niên tôn vinh nền ẩm thực đặc sắc của Đức, giới thiệu văn hóa, truyền thống Đức với người dân Việt Nam, qua đó tạo cầu nối đẩy mạnh giao lưu hợp tác với Việt Nam – Đức.

Lễ hội “GBA Oktoberfest 2023” tại Việt Nam sẽ mở đầu tại khách sạn JW Mariott Hà Nội trong ba ngày từ 28, 29, 30 tháng 9; thành phố Đà Nẵng vào ngày 6/10 tại Furama Resort Đà Nẵng; Thành phố Hồ Chí Minh tại Nikko Sài Gòn trong ba ngày 12, 13, 14 tháng 10.

 Ban Tổ chức chia sẻ thông tin về sự kiện "GBA Oktoberfest 2023" tại Việt Nam vào tối ngày 29/8, tại Hà Nội.

Đến với công chúng Việt Nam lần đầu tiên vào năm 1992, “GBA Oktoberfest 2023” sẽ tiếp tục mang tới công chúng Việt Nam bầu không khí lễ hội sôi động của vùng Bavaria với những điệu nhảy dân gian kết hợp màn trình diễn âm nhạc hiện đại sôi động của ban nhạc Ozapft nổi tiến đến từ Đức và Áo. Điểm nhấn Lễ hội là những món ẩm thực đậm đà phong vị Đức, được phục vụ trong lều vải truyền thống, bởi các chàng trai cô gái trong trang phục truyền thống Đức.

Lễ hội còn giới thiệu nhiều sắc màu văn hóa Đức và quảng bá những địa điểm du lịch nổi bật của quốc gia châu Âu này. Tinh thần vui tươi, cởi mở, sôi động của GBA Oktoberfest thu hút hàng triệu du khách trên thế giới mỗi năm, cũng như có nhiều phiên bản của Oktoberfest được tổ chức tại nhiều quốc gia khác.

Không khí ngày hội GBA Oktoberfest đã tạo dấu ấn sâu sắc qua các sự kiện giải trí, trao đổi, giao lưu văn hóa quốc tế. Hơn 3 thập kỷ qua, GBA Oktoberfest tại Việt Nam không chỉ thu hút cộng đồng người Đức mà cả người dân Việt Nam và du khách các nước, trở thành một cầu nối giao lưu, hợp tác giữa Đức và Việt Nam.

"Mối quan hệ đối tác chiến lược song phương Đức - Việt Nam đang ngày càng được thắt chặt trên nhiều lĩnh vực, cụ thể, các kết nối và hợp tác trong văn hóa, kinh tế, thương mại và đầu tư là những mục tiêu quan trọng. Những năm qua, Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam với hơn 350 thành viên là tiếng nói và là sự ủng hộ của các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy các quan hệ kinh tế, xã hội song phương giữa hai đất nước." -  Đồng chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam Torben Minko cho biết./.

Tin, ảnh: N.Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực