Lễ truy niệm các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước đã hy sinh tại Côn Đảo

Thứ hai, 17/07/2023 16:48
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023) tại huyện Côn Đảo, sáng 17/7 đã diễn ra Lễ truy niệm các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước đã hy sinh tại Côn Đảo.
Các đồng chí lãnh đạo dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước đã hy sinh.

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh và các vị nguyên lãnh đạo tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương tham dự.

Đặc biệt, Lễ truy niệm có sự tham dự của một số cựu tù chính trị Côn Đảo, đại diện cho các cựu tù chính trị Côn Đảo trên cả nước.

Trong không khí trang nghiêm tại Đền thờ Côn Đảo, các đại biểu đã thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước đã hy sinh từ năm 1862-1975 tại huyện Côn Đảo trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc.

 Các cựu tù chính trị Côn Đảo và các đại biểu tham dự Lễ truy niệm.

Trước đó, các đại biểu đã dâng hương tại các địa điểm lịch sử cách mạng - nơi diễn ra những cuộc đấu tranh bất khuất, kiên trung và hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước như: Bia di tích Cầu tàu 914, Bia di tích Bãi Nhát, Bia di tích Cầu Ma Thiên Lãnh, Trại tù Phú Hải, Trại tù Phú Tường, Nghĩa trang Hàng Keo, Nghĩa trang Hàng Dương…

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực