Liên hoan Phim tài liệu Việt Nam - châu Âu

Thứ hai, 18/09/2023 16:50
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Liên hoan Phim tài liệu Việt Nam - châu Âu diễn ra từ ngày 22 - 28/9, tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Ngày 18/9, tại Hà Nội, Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu (EUNIC) tổ chức gặp gỡ báo chí giới thiệu Liên hoan Phim tài liệu Việt Nam - châu Âu.

Đây là sự kiện văn hóa thường niên, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong những năm qua, với sự tham dự của 7 quốc gia gồm: Anh, Áo, Đức, Tây Ban Nha, Italia, Phần Lan, Bỉ (Phái đoàn Wallonie-Bruxelles) và nước chủ nhà Việt Nam.

Ban Tổ chức thông tin về Liên hoan phim. (Ảnh: HL) 

Trong 7 ngày diễn ra Liên hoan, khán giả yêu điện ảnh tài liệu sẽ được thưởng thức 19 bộ phim tài liệu đặc sắc của Việt Nam và các nước tham gia Liên hoan, trong đó nhiều bộ phim đã giành được các giải thưởng danh giá. Đề tài của các bộ phim vô cùng đa dạng: biến đổi khí hậu, giải phóng phụ nữ, bảo vệ và chung sống hòa bình với thiên nhiên, những rủi ro của thời đại số...

Mỗi buổi chiếu, khán giả sẽ được thưởng thức một bộ phim tài liệu của Việt Nam và một phim tài liệu nước ngoài. Liên hoan cũng giới thiệu những bộ phim tài liệu của các tác giả độc lập người Việt Nam. Mỗi bộ phim tham dự Liên hoan phim năm nay tuy mang thông điệp riêng, nhưng tựu chung, khán giả yêu điện ảnh tài liệu sẽ có cơ hội để khám phá thêm về đất nước, con người và những nền văn hóa khác nhau.

Nối tiếp những thành công của các kỳ trước, Liên hoan Phim tài liệu Việt Nam - châu Âu lần thứ XIII là hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc, điểm nhấn của hành trình hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực điện ảnh.

Đạo diễn, NSƯT Trịnh Quang Tùng, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Hãng Phim tài liệu và khoa học Trung ương cho biết: Thông qua các bộ phim, khán giả được tìm hiểu về văn hóa, con người, xã hội Việt Nam cũng như các nước khác. Đồng thời đây sẽ là cơ hội để công chúng hiểu biết hơn về xã hội chúng ta đang sống, mối quan hệ giữa người với người, để khám phá thêm về đất nước, con người và những nền văn hóa khác nhau cũng như các vấn đề đương đại./.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực