"Màu hoa đỏ" năm 2022: Hành trình kết nối những tấm lòng tri ân

Thứ năm, 07/07/2022 22:20
(ĐCSVN) - Trong khuôn khổ chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2022, chiều 6/7, tại Nam Định, Ban Tổ chức Chương trình thăm và trao tặng quà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại huyện Giao Thủy và Nghĩa Hưng. Đồng Chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đã có bài phát biểu tại lễ trao tặng. Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu.
Đ/c Lại Xuân Môn - Uỷ viên TW Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại  buổi lễ  

Trong những ngày tháng Bảy đầy ý nghĩa này, cùng với cả nước, tỉnh Nam Định đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ nhằm tri ân, nhắc nhở thế hệtrẻ hôm nay và mai sau luôn ghi nhớ công lao và sự hi sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Và hôm nay, hòa trong không khí của những ngày lịch sử ấy, tôi rất xúc động được tham dự buổi Lễ trao quà tình nghĩa trong Chương trình "Màu hoa đỏ" lần thứ 15 năm 2022 do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Nam Định, chính quyền huyện Nghĩa Hưng và Giao Thủy tổ chức.

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, tôi xin gửi tới các Quý vị đại biểu, các đồng chí thương, bệnh binh, thân nhân các liệt sĩ, gia đình chính sách lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần và những tình cảm tri ân sâu sắc nhất!

Thưa các đồng chí!

Trong suốt hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, nhân dân ta với tinh thần yêu nước nồng nàn, khát vọng độc lập, tự chủ, đã đoàn kết một lòng, không quản gian khổ, hy sinh, kiên cường đấu tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ vững chắc nền độc lập, tự do, sự thống nhất, toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Trải qua các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, cùng với cả nước, trên địa bàn huyện Giao Thủy và Nghĩa Hưng đã có hàng chục nghìn thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ, chiến đấu anh dũng và lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần cùng nhân dân cả nước làm nên những chiến công mang tầm thời đại; trong đó, có rất nhiều người con ưu tú của quê hương Giao Thủy và Nghĩa Hưng đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể ở chiến trường. Máu đào và sự hy sinh của các Anh đã tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang của dân tộc. Nhiều thân nhân liệt sĩ - ông bà, cha mẹ, người vợ, người chồng, người con, người cháu, anh chị em mãi mãi không bao giờ được gặp lại những người thân yêu của mình. 

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, tôi xin được bày tỏ niềm xúc động, thành kính tri ân trước những cống hiến và hy sinh lớn lao đó. Tôi cũng đánh giá cao trong nhiều năm qua, các cấp ủy, chính quyền hai huyên Nghĩa Hưng và Giao Thủy nói riêng, tỉnh Nam Định nói chung đã luôn chú trọng thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình chính sách. Các thương, bệnh binh nặng, Mẹ Việt Nam anh hùng, bố mẹ liệt sĩ già yếu cô đơn và con liệt sĩ mồ côi được chăm lo, giúp đỡ và phụng dưỡng, nhận đỡ đầu; các nghĩa trang liệt sĩ và các công trình ghi công trên địa bàn huyện được xây dựng, tu bổ. Vượt qua nỗi đau chiến tranh, các đối tượng chính sách người có công cũng đã tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng và ổn định cuộc sống. Nhiều thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ đã trở thành những tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế, công tác xã hội đã được các cấp, các ngành biểu dương ghi nhận. 

Với hoạt động trao tặng quà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Nghĩa Hưng và Giao Thủy hôm nay, Ban Tổ chức Chương trình “Màu hoa đỏ” đã đóng góp một phần vào nỗ lực chung của hai huyên Nghĩa Hưng và Giao Thủy nói riêng và tỉnh Nam Định nói chung trong công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình chính sách, qua đó thể hiện nét đẹp truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân tương ái” của dân tộc ta, thực hiện tốt quan điểm của Đảng và Nhà nước về chính sách đối với người có công.

Thưa các đồng chí!

Với chặng đường 15 năm chung tay cùng với Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương trong công tác chăm lo đến gia đình người có công, gia đình chính sách, Chương trình “Màu hoa đỏ” đã góp phần không nhỏ trong công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc; nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và đặc biệt là quan tâm đến thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng trên cả nước. 

Đ/c Lại Xuân Môn - Uỷ viên TƯ Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình "Màu hoa đỏ" lần thứ 15 năm 2022 trao quà cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh trên địa bàn huyện Giao Thuỷ , tỉnh Nam Định 

Tiếp tục thành quả ấy, tại chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 15 năm 2022, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã và đang phối hợp với các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cá nhân tổ chức các hoạt động tri ân, trao nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm và quà tình nghĩa cho các gia đình chính sách tại Cần Thơ, Quảng Trị, Nam Định, Tiền Giang và một số tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước… Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng giá trị tinh thần lớn lao, có sức lan tỏa mạnh mẽ góp phần giúp các thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách và người có công với cách mạng vượt lên khó khăn, không ngừng nỗ lực phấn đấu trong lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, tiếp tục đóng góp cho cộng đồng và xã hội.

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, tôi biểu dương, trân trọng và đánh giá cao ý nghĩa chính trị, nhân văn, sức lan tỏa và hiệu quả của Chương trình “Màu hoa đỏ” đã gắn liền với thương hiệu Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng thời, mong muốn và tin tưởng, Chương trình "Màu hoa đỏ" sẽ ngày càng phát triển, qua đó lan tỏa hơn nữa tới nhiều địa phương trong cả nước; nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ, hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân tâm huyết, góp phần ổn định và nâng cao đời sống cho các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Đây vừa là đạo lý, vừa là bổn phận, trách nhiệm của mỗi người Việt Nam chúng ta nhằm đền đáp xứng đáng công lao, sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh cho cuộc sống hòa bình, ấm no, tự do, hạnh phúc của dân tộc hôm nay.

Kính chúc các Quý vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Chúc các đồng chí thương, bệnh binh, các gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách luôn mạnh khỏe, tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, mãi là tấm gương sáng cho con cháu noi theo!

Trân trọng cảm ơn!

 
PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực