Nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên tiếng Nga đến từ các nước châu Á

Thứ ba, 06/12/2022 17:19
(ĐCSVN) – Gần 100 giáo viên tiếng Nga đến từ 7 quốc gia Châu Á gồm Việt Nam, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, Lào, Myanmar và Sri Lanka đã tham dự các hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên diễn ra từ ngày 5 đến 7/12 tại Hà Nội.
leftcenterrightdel
Các giáo viên tiếng Nga đến từ 7 quốc gia tham gia các hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn.
(Ảnh: Vũ Khánh)

Hoạt động này do Trung tâm hỗ trợ các dự án xã hội và văn hóa - giáo dục “Vita” phối hợp cùng Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội tổ chức.

Tham dự Lễ khai mạc chương trình ngày 5/12 có: Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội Victor Stepanov, đại diện lãnh đạo Ban Châu Âu thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, lãnh đạo Hội hữu nghị Việt – Nga; các đại biểu và các giáo viên tiếng Nga đến từ 7 quốc gia Châu Á.

Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội V.Stepanov cho biết, hiện nay dự án nhà nước quy mô lớn của Liên bang Nga “Phát triển giáo dục” giai đoạn 2018 – 2025 đang được triển khai, trong đó có nhiệm vụ truyền bá tiếng Nga như một ngôn ngữ đối thoại quốc tế, nhiệm vụ này rất cấp thiết và quan trọng. Chương trình nâng cao trình độ chuyên môn lần này cũng là một trong hoạt động của sự án đó, với gần 100 giáo viên tiếng Nga đến từ 7 quốc gia Châu Á: Việt Nam, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, Lào, Myanmar và Sri Lanka.

Bày tỏ vui mừng khi được tham dự hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn lần này, ông Petr Kurnunin - giáo viên Trung tâm nghiên cứu tiếng Nga thuộc trường trung học “Kamalasai” tỉnh Kalasin, Thái Lan chia sẻ: Đây là một hoạt động rất có ích, hiệu quả và mang lại cho tôi được nhiều hiểu biết, phương pháp dạy học và cách áp dụng các bài thực hành vào việc giảng dạy tiếng Nga tại Thái Lan.

Về phần mình, anh Nguyễn Thanh Sơn, giảng viên tiếng Nga Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế hy vọng thông qua hoạt động nâng cao trình độ lần này sẽ nhận được những kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy tiếng Nga dành cho người nước ngoài từ các chuyên gia Nga, đặc biệt là các phương pháp giảng dạy các kỹ năng giao tiếp để có thể áp dụng được tại môi trường giáo dục Việt Nam.

Trong khuôn khổ hoạt động nâng cao trình độ diễn ra từ 5-7/12 sẽ diễn ra các buổi thảo luận về phương pháp giảng dạy tiếng Nga như: phân tích các phương pháp làm việc với văn bản video thực tế, phương pháp hình thành kỹ năng nghe và phát âm, kỹ năng giao tiếp hiệu quả…

KL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực