Ngành Tuyên giáo đổi mới, sáng tạo, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ năm 2022

Thứ hai, 07/02/2022 14:12
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương mong rằng, trong niềm vui mừng năm mới, với khí thế mới, Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục thể hiện quyết tâm, khát vọng với tinh thần kiên định, đổi mới, kế thừa, trong đó đổi mới, sáng tạo gắn với thực tiễn mang tính khả thi cao.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi gặp mặt đầu xuân Nhâm Dần 2022 của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân, sáng 7/2 (tức mùng 7 Tết), tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức họp mặt đầu xuân Nhâm Dần 2022. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đồng chí lãnh đạo Ban và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Hà Dũng Hải, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Ban Tuyên giáo Trung ương đã báo cáo một số nét chính vui Xuân, đón Tết Nhầm Dân 2022. Nổi bật, dịp Tết Nhầm Dần 2022, công tác chăm lo Tết cho nhân dân đã được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội chăm lo chu đáo, đặc biệt sự quan tâm chăm lo, bảo đảm cho Nhân dân đón tết Nguyên đán Nhâm Dần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau.

Trước và trong Tết, các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo ban, bộ, ngành, địa phương đã đi thăm hỏi, chúc tết các địa phương, cơ quan, đơn vị, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, gia đình có công với nước, lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, trí thức, văn nghệ sĩ; chỉ đạo, kiểm tra công tác an ninh, trật tự, an toàn xã hội cho đồng bào vui Xuân và chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền tổ chức tốt các hoạt động chăm lo Tết cho người dân, các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19; hộ nghèo, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa; công nhân, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, đặc biệt là việc chăm lo, thăm hỏi các gia đình có người thân, trẻ em có cha mẹ mất do dịch COVID-19... Ở nhiều địa phương đã tổ chức các chương trình hỗ trợ nhiều ý nghĩa, như “Tấm vé nghĩa tình”, “Chuyến xe mùa xuân - Chuyến xe sum vầy”; “Tết sum vầy, kết nối yêu thương”... giúp hàng nghìn công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm liền chưa có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình trong dịp Tết đến Xuân về.

Cán bộ, đảng viên và nhân dân phấn khởi, tin tưởng đất nước phục hồi, phát triển, kinh tế đã có nhiều dấu hiệu khởi sắc, du lịch có bước phục hồi. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được thực hiện nghiêm túc. Dư luận đánh giá cao việc Chính phủ kịp thời ban hành Công điện 774/CĐ-VPCP ngày 30/01/2022 chỉ đạo các địa phương không được tự đặt ra yêu cầu, quy định về phòng, chống dịch trái với quy định của Trung ương và Hướng dẫn của Bộ Y tế; đồng tình, ủng hộ chủ trương không tổ chức bắn pháo hoa thời khắc giao thừa, hạn chế các hoạt động tập trung đông người.

Ngành Y tế đã tích cực triển khai có hiệu quả chiến dịch tiêm chủng vắc-xin thần tốc mùa Xuân năm 2022. Đến nay, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát trên phạm vi cả nước, công tác phòng chống dịch đang từng bước đạt được những kết quả khả quan, số ca nhiễm, số ca chuyển nặng và tử vong có xu hướng giảm. Nhân dân, nhất là học sinh, sinh viên vui mừng, phấn khởi khi được trở lại học tập bình thường.

Công tác tuyên truyền và các hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân, vui chơi, giải trí diễn ra tại khắp các vùng miền trên cả nước với nhiều nội dung, phong phú về hình thức, cơ bản đáp ứng được nhu cầu của nhân dân, đảm bảo hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, lành mạnh, phù hợp với truyền thống văn hoá và thuần phong, mỹ tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc gắn với thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Công tác tuyên truyền, cổ động trực quan, trang trí đường phố được thực hiện trên khắp những tuyến đường chính của các địa phương, tạo không khí hân hoan mừng Đảng, mừng Xuân. Cùng với việc tổ chức hội chợ Tết và chợ hoa Xuân, các địa phương trên cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa có ý nghĩa…

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và giao thông trước, trong và sau Tết cơ bản được bảo đảm. Các đơn vị, địa phương vui Xuân, đón Tết nhưng vẫn đảm bảo công tác ứng trực, giải quyết kịp thời các vụ việc đột xuất phát sinh. Lực lượng vũ trang đã làm tốt công tác trực chiến, sẵn sàng chiến đấu và bảo vệ an toàn tuyệt đối cho Nhân dân vui Tết; các lực lượng chức năng bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ; ngành Y tế thường xuyên tổ chức kíp trực, điều trị, cấp cứu bệnh nhân nói chung và phòng, chống COVID-19 nói riêng, bảo đảm chăm sóc sức khỏe cho người dân tốt nhất để sinh hoạt trong những ngày Tết diễn ra lành mạnh, trật tự, an toàn…

Buổi gặp mặt đầu xuân Nhâm Dần 2022 của Ban Tuyên giáo Trung ương 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã gửi lời chúc mừng năm mới sức khỏe, bình an, hạnh phúc tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định năm 2021, công tác tuyên giáo đã đạt được nhiều kết quả rất quan trọng, góp phần trực tiếp và có hiệu quả vào thành tựu chung của đất nước. Trong đó, đã tổ chức học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và yêu cầu của công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tạo ra điểm nhấn công tác tư tưởng của Đảng trong năm 2021.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng, năm 2021 ngành Tuyên giáo mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách nhưng đã tổ chức được nhiều hoạt động, ý nghĩa thiết thực, góp phần vào thành công chung của đất nước trong công tác, phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đặc biệt, nước ta đã vượt trước, phủ sóng tiêm phòng vắc xin phòng chống COVID-19 với tỷ lệ rất cao.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chia sẻ, năm 2021 đất nước gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, phải thực hiện giãn cách xã hội, giãn cách xã hội tăng cường, nhưng được sự đồng tình, ủng hộ của Nhân dân, đất nước đã vượt qua khó khăn… đón Tết Nguyên đán Nhầm Dần 2022 trong không khí bình an, an lành, an sinh và an ninh.

Nhấn mạnh đến nhiệm vụ trong năm mới, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, quá trình phục hồi sau COVID-19 vẫn còn khó khăn, tình hình thiên tai và một số vấn đề khác đặt ra cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, trong đó có ngành Tuyên giáo.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, năm 2022 là năm nền tảng rất quan trọng, bởi phải vừa nỗ lực phấn đấu để hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2022, vừa bù đắp lại năm 2020, 2021 khó khăn và chuẩn bị cho việc hoàn thành kế hoạch 2020-2025. Những mục tiêu, nhiệm vụ ngành Tuyên giáo đã đặt ra qua hội nghị tổng kết của ngành, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương mong rằng, trong niềm vui mừng năm mới, với khí thế mới, Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục thể hiện quyết tâm, khát vọng với tinh thần kiên định, đổi mới, kế thừa, trong đó đổi mới, sáng tạo gắn với thực tiễn mang tính khả thi cao.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương mong muốn với khí thế, quyết tâm của mùa xuân mới, mỗi vụ, đơn vị trong Ban lựa chọn một đến hai nhiệm vụ trọng tâm, đột phá để tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác tư tưởng. Đồng thời, tiếp tục thể hiện tinh thần chủ động, thiết thực, hiệu quả hơn, bám sát thực tiễn, bám sát cơ sở; là lực lượng tuyến đầu trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, trong xây dựng Đảng về chính trị, đạo đức, văn hóa; là lực lượng tiên phong trong việc phản bác các quan điểm sai trái, thù địch về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng…/.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực