Ngày Quốc tế Yoga năm 2023 sẽ diễn ra tại hơn 35 tỉnh, thành Việt Nam

Thứ sáu, 02/06/2023 20:09
(ĐCSVN) - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội sẽ tổ chức Ngày Quốc tế Yoga tại hơn 35 tỉnh, thành Việt Nam, bao gồm các địa điểm nổi bật như đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai), hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) và các địa điểm khác trên cả nước. Dự kiến sẽ có hơn 10.000 người tham gia các sự kiện này.
leftcenterrightdel
 Ngài Sandeep Arya - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Ngày 2/6, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội tổ chức buổi họp báo giới thiệu chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga (IDY) lần thứ 9. 

Theo đó, nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội sẽ tổ chức Ngày Quốc tế Yoga tại hơn 35 tỉnh, thành Việt Nam, bao gồm các địa điểm nổi bật như đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai), hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) và các địa điểm khác trên cả nước. Dự kiến sẽ có hơn 10.000 người tham gia các sự kiện này.

Phát biểu tại buổi họp báo, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya chia sẻ, yoga là một bộ môn có truyền thống 5.000 năm tuổi của Ấn Độ cổ xưa kết hợp các hoạt động thể chất, tâm trí và tinh thần để đạt được sự hài hòa giữa cơ thể, tâm trí và thiên nhiên. Để công nhận những lợi ích với sức khỏe của yoga với người dân trên toàn thế giới, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã tuyên bố chọn ngày 21 tháng 6 hàng năm là Ngày Quốc tế Yoga (IDY), theo lời kêu gọi của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vào tháng 9/2014.

Đại sứ Sandeep Arya khẳng định, Việt Nam là nước đồng tài trợ cho Nghị quyết này của Đại hội đồng Liên hợp quốc về việc thành lập Ngày Quốc tế Yoga. Việt Nam cũng là đối tác quan trọng của Ấn Độ trong việc quảng bá cũng như kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga. Sự phổ biến rộng rãi của Yoga tại Việt Nam cho thấy nhận thức sâu rộng về lợi ích của việc tập luyện Yoga tại Việt Nam và vai trò của bộ môn này đối với sự kết nối sâu sắc về văn hóa và con người giữa hai nước.

leftcenterrightdel
Trình diễn Yoga tại buổi họp báo. (Ảnh: Hoàng Lan) 

Với chủ đề “Một thế giới, một sức khỏe chung”, Ngày Quốc tế Yoga (IDY) lần thứ 9 sẽ được Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tại 35 tỉnh thành Việt Nam. Sự kiện “mở màn” năm nay với chủ đề “Một thế giới, một sức khỏe chung”, sẽ được tổ chức với sự phối hợp của Hội chạy Công viên Thống Nhất vào ngày 11/6/2023 tại Công viên Thống Nhất, thành phố Hà Nội. Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 sẽ được tổ chức vào Chủ nhật, ngày 18/6/2023 tại Tượng đài Cảm tử quân (gần đền Bà Kiệu) cạnh hồ Hoàn Kiếm. Tại Sa Pa, các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga năm nay dự kiến diễn ra từ ngày 23 - 25/6, thu hút khoảng 600 - 700 người tham gia.

Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội khẳng định, Việt Nam là đối tác quan trọng của Ấn Độ trong việc quảng bá cũng như kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga. Sự phổ biến rộng rãi của yoga tại Việt Nam cho thấy nhận thức sâu rộng về lợi ích của việc tập luyện yoga tại Việt Nam và vai trò của bộ môn này đối với sự kết nối sâu sắc về văn hóa và con người giữa hai nước.

Trong năm nay, bên cạnh Ngày Quốc tế Yoga, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội còn phối hợp với các đối tác tổ chức nhiều hoạt động thúc đẩy giao lưu văn hóa Việt Nam - Ấn Độ như chương trình chiếu phim Ấn Độ tại Việt Nam có phụ đề, thuyết minh tiếng Việt, tăng cường các hoạt động của trung tâm văn hóa Swami Vivekananda tại Hà Nội, tổ chức dạy tiếng Hindi, dạy múa cổ điển Ấn Độ, giới thiệu văn hóa Ấn Độ trên các khía cạnh nghệ thuật, lịch sử, Phật giáo./.

Hoàng Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực