Nghệ sĩ Lê Hồng Giang qua đời

Thứ năm, 05/08/2021 11:54
(ĐCSVN) - Nghệ sĩ Giang Còi, tên thật là Lê Hồng Giang, đã qua đời vào đêm 4/8, tại Hà Nội, ở tuổi 59, sau một thời gian chống chọi với bạo bệnh.

Trên trang Facebook cá nhân, nữ diễn viên Đinh Trà My, bạn thân của cố nghệ sỹ Giang Còi cho biết ông đã rời cõi tạm vào gần 23 giờ ngày 4/8/2021.

Tại Facebook của nam danh hài cũng đăng tấm ảnh đen trắng cùng câu nói của ông: "Sống dài ngắn không quan trọng, quan trọng là sống như thế nào".

Chia sẻ về sự ra đi của người bạn thân thiết, NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo) - người đồng nghiệp gắn bó nhiều năm với nghệ sĩ Giang Còi đau buồn viết: "Vĩnh biệt Bạn. Người bạn đồng hành bao nhiêu năm cùng nhau đem niềm vui cho khán giả cả nước cũng như kiều bào nước ngoài. Giờ đây cặp bài trùng đã khuyết thật đau buồn. Vĩnh Biệt bạn Giang Còi”.

Nghệ sĩ Giang Còi qua đời sau thời gian chống chọi với bạo bệnh.
(Ảnh: Trang Facebook của nghệ sĩ).

Sáng 5/8, trên trang Facebook của mình, nghệ sĩ Chiều Xuân - bạn học cùng lớp với nghệ sĩ Giang Còi tại trường Sân khấu Điện ảnh đã chia sẻ những hình ảnh chụp cùng cố nghệ sĩ kèm dòng trạng thái vô cùng xúc động. Nghệ sĩ Chiều Xuân viết: “Một thời mới đó ngày hôm qua thôi, tưởng gần mà đã rất xa.Tạm biệt anh nhé anh Giang nếu kiếp sau còn có duyên nghiệp lớp chúng mình sẽ lại tụ hội, anh sẽ vẫn làm người anh lớp trưởng hay đàn hát, quát nạt, cau có, lạc quan vui vẻ nhất lớp và yêu thương lo lắng cho chúng em hết mực anh nhé. Thương anh nhiều lắm không nói nên lời. Anh lên đường bình an anh nhé”.

Trong ký ức của nhiều khán giả, hình ảnh nghệ sĩ Giang Còi cùng với những tác phẩm hài là một phần ký ức đẹp đẽ trong tuổi thơ của họ. Nghệ sĩ Giang Còi thường đóng cặp với Quang Tèo, cố nghệ sĩ Văn Hiệp. Sự kết hợp, tung hứng ăn ý của các diễn viên mang đến tiếng cười cho nhiều thế hệ người xem. Chính bởi vậy, sự ra đi của nghệ sĩ Giang Còi khiến đông đảo khán giả bàng hoàng và thương tiếc. Trên các trang mạng xã hội, nhiều khán giả đã bày tỏ niềm tiếc thương cũng như gửi lời chia buồn đến gia đình nghệ sĩ: “Vĩnh biệt chú, mãi mãi 1 tuổi thơ”; “Quang Tèo và Giang Còi mãi mãi là tuổi thơ của con, mong chú an nghỉ”; Nhớ nhất khi tôi còn bé, có dịp chú về quê tôi diễn, sau lần đó chú in sâu trong tôi. Chú là 1 phần gắn liền với tuổi thơ tôi. Thành kính vĩnh biệt chú!; Vĩnh biệt chú, người nghệ sỹ tài hoa; Thương chú lắm, căn bệnh ung thư quái ác đã đưa chú đi xa. Một người nghệ sĩ giản dị và thân thiện! Xin gửi lời thăm hỏi đến gia đình chú. Vĩnh biệt chú!; Chả màu mè hoa lá, anh giản dị giữa đời thường nhưng luôn mang đến cho mọi người tiếng cười sảng khoái. Vĩnh biệt anh người nghệ sĩ tài ba…

Nghệ sĩ Lê Hồng Giang sinh năm 1962 tại Hà Nội, nghệ danh là Giang Còi. Ông tốt nghiệp Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, từng học cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, như: Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh... Nam nghệ sĩ đã có 40 năm hoạt động nghệ thuật, được khán giả yêu mến với các vai diễn hài trong chương trình "Gặp nhau cuối tuần" của Đài Truyền hình Việt Nam, đặc biệt ở các tiểu phẩm kết hợp cùng Nghệ sĩ ưu tú Văn Hiệp, Nghệ sĩ ưu tú Tiến Quang (Quang Tèo).

Bên cạnh diễn trong chương trình "Gặp nhau cuối tuần", nghệ sĩ Giang Còi còn tham gia nhiều bộ phim để lại dấu ấn, như: "Cựu chiến binh", "Khi đàn chim trở về", "Chuyện vặt gia đình", "Cảnh sát hình sự", "Chuyện đời thường"... Ngoài ra, ông cũng là gương mặt quen thuộc trong các bộ phim Tết.

Vào đầu tháng 1/ 2021, nghệ sĩ Giang Còi phát hiện mình bị ung thư hạ họng. Sau đó, nam nghệ sĩ vẫn lạc quan nghĩ rằng một khi không thể lấy lại giọng nói để biểu diễn, anh sẽ chuyển sang hoạt động nghệ thuật bằng cách viết kịch bản.

Gần một năm qua, nghệ sĩ Giang Còi chưa bao giờ ngưng lạc quan, kiên cường chống lại căn bệnh nan y. Hai tháng nay, nam nghệ sĩ điều trị ung thư giai đoạn cuối tại Bệnh viện Phổi Trung ương. Dẫu không giấu được vẻ tiều tụy về căn bệnh ngày một nặng nhưng nam nghệ sĩ vẫn gắng gượng gửi tâm thư chia sẻ, cảm ơn tới đồng nghiệp và khán giả. Những ngày cuối cùng, nghệ sĩ muốn về nhà tĩnh dưỡng.

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực