Nhà báo Phan Đăng và '39 cuộc đối thoại cho người trẻ'

Thứ tư, 28/09/2022 22:10
(ĐCSVN) - Tiếp nối cuốn “39 câu hỏi cho người trẻ”, Nhà báo Phan Đăng sẽ tái ngộ độc giả với một tác phẩm đượm tính chiêm nghiệm và sâu sắc “39 cuộc đối thoại cho người trẻ”.

“39 cuộc đối thoại cho người trẻ” mang đến câu chuyện của 39 nhân vật đã bước qua tuổi trẻ. Bằng vốn sống và kinh nghiệm của mình, họ sẽ cùng tác giả – nhà báo Phan Đăng phân tích những vấn đề nổi cộm trong xã hội đương đại dưới góc nhìn nhiều chiều, soi chiếu từ nhiều khía cạnh khác nhau.

leftcenterrightdel
Cuốn sách “39 cuộc đối thoại cho người trẻ” do Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành.  

“39 cuộc đối thoại cho người trẻ” là 39 câu chuyện, 39 tâm sự, 39 khắc khoải, 39 thông điệp muốn sẻ chia, được chắt lọc từ kinh nghiệm và vốn sống dạn dày của 39 trí thức tới từ những lĩnh vực khác nhau, thuộc những thế hệ khác nhau. Tuy mỗi người theo đuổi một kiểu niềm tin khác nhau, nhưng tựu trung lại, tất cả đều chân thành, da diết và đầy sức nặng.

Xuyên suốt cuốn sách, bạn đọc được lắng nghe câu chuyện, nhìn nhận vấn đề dưới nhiều lăng kính khác nhau, từ những nhà nghiên cứu như GS.TS Trần Ngọc Vương, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu… đến những người nổi tiếng về toán học như Lê Bá Khánh Trình, Phạm Kim Hùng; cả những văn nghệ sĩ đầy sức ảnh hưởng như ca sĩ Tùng Dương, nhà văn Nguyễn Bình Phương cho đến những người hoạch định chính sách và giữ vị trí quan trọng là Đại sứ Mĩ tại Việt Nam ông Daniel J. Kritenbrink, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng…

leftcenterrightdel
Nhà báo Phan Đăng. 

“39 cuộc đối thoại cho người trẻ” sẽ cùng độc giả đi đến tận cùng của rất nhiều vấn đề, hiện tượng nổi cộm trong cuộc sống xã hội hiện đại. Cả cuốn sách là chuỗi những câu hỏi về niềm tin, về những lựa chọn trong bối cảnh không ngừng biến đổi, nơi ranh giới giữa sự tử tế, chân thật với tiêu cực, mục nát quá đỗi mong manh.

Thông qua những chia sẻ trong “39 cuộc đối thoại cho người trẻ”, bạn đọc có thể hiểu hơn về lẽ đời, lẽ người, và biết đâu sẽ có thêm chút ít hành trang để bước vào một đời sống với muôn nẻo thách thức, cam go, thuận lợi, dễ dàng, đau thương, hạnh phúc vốn không bao giờ biết trước.

Nhà báo Phan Đăng là một trong những cái tên khá quen thuộc trong lòng các bạn đọc yêu thích thể thao cũng như khán giả truyền hình. Anh từng viết và xuất bản một số cuốn sách như “39 câu hỏi cho người trẻ”, “Ở trong đầu trí thức”, “Những góc nhìn đời: Tôi thấy – nghe – và nghĩ”.
Tin, ảnh: Bích Ngọc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực