Nhà xuất bản Lý luận chính trị đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ sáu, 15/12/2023 21:41
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Huân chương Lao động hạng Ba là phần thưởng cao quý, ghi nhận những đóng góp tích cực của Nhà xuất bản Lý luận chính trị trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc qua các thời kỳ.

Ngày 15/12, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Lý luận chính trị thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (2003-2023) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

GS, TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm.

GS, TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Nhà xuất bản Lý luận chính trị. 

Nhà xuất bản Lý luận chính trị được thành lập ngày 20/10/2003, theo Quyết định số 650/QĐ-HVCTQG của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, hiệu quả của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện các thời kỳ, qua 20 năm xây dựng và phát triển, Nhà xuất bản không ngừng nỗ lực đổi mới, sáng tạo để từng bước khẳng định vị thế của mình.

Xuất bản phẩm của Nhà xuất bản Lý luận chính trị góp phần quan trọng phổ biến, giới thiệu tri thức khoa học lý luận chính trị Mác-Lênin; tuyên truyền những giá trị văn hóa dân tộc và tinh hoa văn hóa nhân loại; đấu tranh chống mọi tư tưởng và hành vi làm tổn hại lợi ích quốc gia, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Xuất bản phẩm của Nhà xuất bản cũng đóng góp công sức quan trọng cho việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trung, cao cấp của Học viện nói riêng và toàn Đảng ta nói chung.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của Nhà xuất bản trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc qua các thời kỳ, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng cho Nhà xuất bản Lý luận chính trị nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bằng khen của Giám đốc Học viện,... Đây là phần thưởng cao quý, nhưng cũng là động lực, là trách nhiệm cao cả để Nhà xuất bản tiếp tục vững bước trong tương lai.

Tại buổi lễ, TS Nguyễn Mậu Tuân, Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Lý luận chính trị khẳng định: các thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động của Nhà xuất bản đã luôn đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận văn hóa - tư tưởng, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các mặt công tác của Nhà xuất bản như: biên tập, in, phát hành, hành chính – trị sự, tài chính – kế toán… đều đạt kết quả tốt đẹp, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học chính trị của Học viện nói riêng và Đảng ta nói chung.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm, GS,TS Nguyễn Xuân Thắng ghi nhận những kết quả tốt đẹp mà Nhà xuất bản Lý luận chính trị đạt được trong 20 năm qua. Đồng chí đánh giá cao sự đoàn kết, nỗ lực hết mình của tập thể cán bộ lãnh đạo, quản lý và người lao động qua các thời kỳ của Nhà xuất bản. Sự nỗ lực này đã góp phần xây dựng Nhà xuất bản ngày càng phát triển vững mạnh, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được Ban Giám đốc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh giao. Nhờ thế, vị thế của Nhà xuất bản trong hệ thống các nhà xuất bản Việt Nam ngày càng được nâng cao.

GS,TS Nguyễn Xuân Thắng phát biểu tại buổi lễ. 

 Trong giai đoạn mới, GS, TS Nguyễn Xuân Thắng yêu cầu Nhà xuất bản Lý luận chính trị cần tiếp tục nỗ lực để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện giao. Trong đó, GS, TS Nguyễn Xuân Thắng đặc biệt lưu ý Nhà xuất bản cần phải tiên phong trong chuyển đổi số, phát triển và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong bối cảnh mới của báo chí - xuất bản hiện đại. Để làm được điều đó, tập thể lãnh đạo và cán bộ, viên chức, người lao động của Nhà xuất bản cần đổi mới mạnh mẽ tư duy chuyển đổi số, dám nghĩ, dám làm với một quyết tâm chính trị cao. Đây là nhiệm vụ hàng đầu cũng là giải pháp quan trọng nhất để phát triển Nhà xuất bản trong giai đoạn mới.

Nhà xuất bản cần xây dựng đề án nhanh chóng xuất bản sách điện tử, sách nói... để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của bạn đọc, đồng thời, thực hiện nhiệm vụ quan trọng nhất của Học viện: tuyên truyền, bảo vệ và phát triển chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Cùng với đó, Nhà xuất bản Lý luận chính trị cần phải mở rộng phạm vi phục vụ ra toàn xã hội, trong đó có hệ thống các trường chính trị, các địa phương. Đồng thời cần tăng cường hợp tác với các nhà xuất bản khác nhằm nâng cao chất lượng các ấn phẩm phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học của Học viện và các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

GS, TS Nguyễn Xuân Thắng cũng mong muốn Nhà xuất bản Lý luận chính trị quan tâm đến công tác đào tạo bồi dưỡng, tạo điều kiện cho cán bộ Nhà xuất bản học tập chuyên môn nghiệp vụ.

Tại buổi lễ, Nhà xuất bản Lý luận chính trị vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Đảng và Nhà nước trao tặng.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực