Nhiều hoạt động bổ ích, hấp dẫn tại Hội Sách Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 02/06/2023 22:21
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Hội Sách Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần 4 diễn ra từ ngày 1-7/6, tại Đường sách TP Hồ Chí Minh, (đường Nguyễn Văn Bình, quận 1) và một phần vỉa hè Công xã Paris với nhiều hoạt động bổ ích, hấp dẫn dành cho các bạn nhỏ.

 Hội sách trưng bày và giới thiệu nhiều tựa sách hay thu hút rất đông các em thiếu nhi. (Ảnh: Website Thành ủy TP Hồ Chí Minh)

Hội sách nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, với nhiều hoạt động bổ ích, với những tựa sách hay, ý nghĩa được chọn lọc và giới thiệu, đáp ứng nhu cầu đọc sách của các em thiếu nhi và phụ huynh trong xuyên suốt 7 ngày diễn ra tại Đường sách TP Hồ Chí Minh.

Hội sách trưng bày và giới thiệu theo từng khu vực, như về lịch sử, văn hóa, khoa học, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, nghề nghiệp mơ ước của trẻ…; giới thiệu các sản phẩm về chủ đề bảo vệ môi trường, khoa học của các em thiếu nhi, học sinh; giới thiệu các bài thi đạt kết quả cao của Hội thi Lớn lên cùng sách lần 8 và Văn hay chữ tốt lần 23; trưng bày Tủ sách khuyến nghị hỗ trợ dạy và học cấp Tiểu học; trưng bày Tủ sách gia đình. Đồng thời, giới thiệu tới bạn đọc nhỏ tuổi hơn 16.000 tựa sách với thể loại đa dạng, nội dung phong phú.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh Lâm Đình Thắng cho biết: "Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh năm nay tiếp tục được đầu tư tổ chức với nhiều nét mới, hoạt động sôi nổi để phục vụ cho các em thiếu nhi thành phố, bên cạnh các hoạt động chăm lo trẻ em trong chuỗi hoạt động hè năm 2023".

Trong Hội sách, sẽ có 5 nội dung trưng bày triển lãm và 31 chương trình hoạt động. Tiêu biểu như Triển lãm và giới thiệu các sản phẩm về chủ đề bảo vệ môi trường, khoa học của các em thiếu nhi, học sinh trên địa bàn Thành phố; Trưng bày “Tủ sách khuyến nghị hỗ trợ dạy và học cấp tiểu học”; Hoạt động thu gom chai nhựa cùng các hoạt động giao lưu, giới thiệu sách của các đơn vị tham gia…

Điểm nhấn của Hội sách năm nay là Diễn đàn với chủ đề “Giúp trẻ hình thành tư duy chủ động khi sử dụng công nghệ trong thời đại số”. Diễn đàn lắng nghe và chia sẻ về phương thức giáo dục, nuôi dưỡng trẻ trong thời đại số hiện nay như thế nào, giúp con trẻ xây dựng những kỹ năng, kiến thức, phương pháp chủ động hơn khi sử dụng các thiết bị công nghệ, các nền tảng xã hội... để các em phát triển toàn diện trong thời đại số.

Đặc biệt, tại Hội sách Thiếu nhi hè cũng công bố “Giải thưởng Sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ I”. Đây là giải thưởng do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Thành Đoàn Thành phố (Hội đồng đội Thành phố) chủ trì tổ chức; cùng các đơn vị phối hợp Hội Xuất bản Việt Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Nhà văn Thành phố. Đây cũng là lần đầu tiên, TP Hồ Chí Minh có 1 giải thưởng Sách dành riêng cho thiếu nhi với mục đích tìm kiếm những nhân tố mới viết sách, tạo điều kiện môi trường bồi dưỡng đội ngũ tác giả viết sách cho thiếu nhi, đồng thời, tạo động lực thúc đẩy nâng cao chất lượng, số lượng sách dành cho thiếu nhi TP Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Mỗi thể loại có 01 giải nhất: 50 triệu đồng, 01 giải nhì: 30 triệu đồng, 01 giải ba: 20 triệu đồng. Ban tổ chức còn dành 4 giải triển vọng cho tác phẩm hoặc bản thảo đã hoàn chỉnh được viết, được sáng tác bởi các em thiếu nhi trị giá 10 triệu đồng/giải.

Nhằm ghi nhận, tôn vinh các tác phẩm có giá trị cao, góp phần phát triển nền văn học nước nhà, Ban tổ chức còn dành Giải thành tựu đối với những quyển sách, bộ sách, tác phẩm mang tầm ảnh hưởng quan trọng đối với thiếu nhi./.

Trong khuôn khổ của Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần IV – năm 2023, Ban tổ chức dành tặng 2.000 cuốn sách thiếu nhi cho các em tham gia các hoạt động tương tác, trải nghiệm trong suốt thời gian diễn ra./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực