Nhiều hoạt động tại Lễ hội đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn

Thứ tư, 27/04/2022 16:53
(ĐCSVN) - Nằm trong chuỗi sự kiện văn hóa Tuần lễ du lịch Hạ Long 2022, Lễ hội đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn năm 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày 28/4 và 29/4 tại Khu Di tích cấp quốc gia Đền thờ Trần Quốc Nghiễn tại TP Hạ Long. Lễ hội không chỉ là sự kiện văn hóa tín ngưỡng mà cũng là cơ hội quảng bá du lịch địa phương.
Lễ hội đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn năm 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày 28/4 và 29/4 tại Khu Di tích cấp quốc gia Đền thờ Trần Quốc Nghiễn tại TP Hạ Long (Ảnh: Sở TTTT Quảng Ninh cung cấp) 

Đền thờ Đức Ông Trần Quốc Nghiễn còn có tên gọi khác là đền Đức Ông. Ngôi đền cổ linh thiêng tọa lạc tại chân núi Bài Thơ thuộc khu vực Bến Đoan - Hòn Gai, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), được xây dựng trên một nền đất cao giữa trung tâm thành phố Hạ Long, lưng tựa vào vách núi Bài Thơ, mặt hướng ra vịnh Hạ Long kỳ quan thiên nhiên thế giới. Hiện ngôi đền đã có lịch sử gần một ngàn năm.

Lễ hội đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn được tổ chức ngày 24/3 âm lịch hàng năm (ngày mất của ông). Tuy nhiên từ năm 2008, Lễ hội đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn được phục dựng lại và được tổ chức vào dịp 29 và 30/4 hàng năm.

Lễ hội là dịp để người dân ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, khơi dậy lòng tự hào về truyền thống yêu nước cho các thế hệ mai sau thông qua những hình ảnh được tái hiện trong lễ hội như: Hình ảnh Đức Ông Trần Quốc Nghiễn với các tướng lĩnh hộ giá vi hành qua các con phố, lễ rước đuốc thiêng, lễ thả hoa đăng…

Năm 2022, lễ hội sẽ bao gồm các hoạt động: Lễ cáo yết tại chùa Long Tiên, lễ rước kiệu qua đường 25/4, đường Lê Thánh Tông đến chùa Long Tiên rồi trở lại Miếu Đức Ông. Ngoài ra còn có lễ thả hoa đăng trên biển cầu mong mưa thuận gió hoà; cũng như các hoạt động biểu diễn nghệ thuật và trò chơi dân gian khác như múa rồng, kéo co và chọi gà. Thông qua Lễ hội nhằm tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc, giáo dục lòng yêu nước cho nhân dân và quảng bá du lịch địa phương./.

QH (T.H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực