“Những nẻo đường Xuân” trên ảnh báo chí

Thứ sáu, 17/03/2023 17:10
(ĐCSVN) - Triển lãm ảnh "Những nẻo đường Xuân" là cơ hội để các nhà báo, phóng viên và công chúng yêu ảnh cùng nhau chiêm ngưỡng, trao đổi và thảo luận về các tác phẩm ảnh báo chí, những câu chuyện đằng sau những bức ảnh.

Phát động Giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả

Trưng bày "Xuân xưa trên báo Tết 1865 – 2000" tại Hội Báo toàn quốc 2023

Hội Báo toàn quốc năm 2023: Đoàn kết, chuyên nghiệp, văn hóa, sáng tạo

Nằm trong khuôn khổ hoạt động của Hội Báo toàn quốc 2023, ngày 17/3, tại Bảo tàng Hà Nội, Câu lạc bộ Ảnh báo chí, Nhà Văn hóa Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Lễ Khai mạc và Trao giải Triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường Xuân” 2023.

Triển lãm ảnh báo chí mang tên “Những nẻo đường Xuân” 2023 với chủ đề ảnh thể hiện vẻ đẹp của mùa xuân trên quê hương Việt Nam trong quá trình phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội; vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước, con người trong lao động, sản xuất, phòng chống dịch bệnh COVID-19; sự quan tâm của các cấp, các ngành tới công tác an sinh xã hội và tinh thần tương thân, tương ái trong đời sống nhân dân, tạo nên cảm xúc trong những nẻo đường xuân.

Trao Giải Nhất cho tác giả Lê Anh Tuấn. (Ảnh: Báo Nhà báo và Công luận)

Theo ông Vũ Nhật Thăng - Phó Chủ nhiệm Thường trực Câu lạc bộ ảnh báo chí, Nhà Văn hóa Hội Nhà báo Việt Nam, sau hơn 2 tháng phát động, ngày 5/3/2023, Ban Tổ chức đã nhận được 1.599 tác phẩm ảnh gửi dự thi của hơn 200 tác giả là hội viên, học viên Câu lạc bộ Ảnh báo chí. Trong đó, có 1.575 tác phẩm ảnh đơn và 24 tác phẩm ảnh bộ.

Ban Giám khảo cuộc thi đã chấm chọn ra 63 tác phẩm Triển lãm, bao gồm: 01 Giải Nhất (ảnh bộ), 02 Giải nhì, 03 Giải Ba, 05 Giải Khuyến khích và 52 tác phẩm được treo Triển lãm. Trong đó, giải Nhất thuộc về nhóm ảnh "Tô thắm phẩm chất bộ đội Cụ Hồ" của tác giả Lê Anh Tuấn.

Công chúng tham quan Triển lãm. (Ảnh: Huy Lê)

Theo đánh giá của Ban Tổ chức và Ban Giám khảo, chất lượng Triển lãm ảnh lần này khá tốt, phản ánh được nhiều góc cạnh của cuộc sống, con người Việt Nam. Nhiều hình ảnh rất ấn tượng mà anh em hội viên đã mất nhiều công sức để ghi lại.

Triển lãm ảnh "Những nẻo đường Xuân" là cơ hội để các nhà báo, phóng viên và công chúng yêu ảnh cùng nhau chiêm ngưỡng, trao đổi và thảo luận về các tác phẩm ảnh báo chí, những câu chuyện đằng sau những bức ảnh. Đồng thời, là dịp để các hội viên, học viên của Câu lạc bộ Ảnh báo chí Hội Nhà báo Việt Nam được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, chuyên môn, nghiệp vụ ảnh báo chí với các đồng nghiệp cả nước./.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực