Phát động cuộc thi “Truyện ngắn hay 2022”

Thứ tư, 12/01/2022 14:34
(ĐCSVN) - Tạp chí Văn nghệ TP. Hồ Chí Minh và Hội Nhà văn TP. Hồ Chí Minh phát động cuộc thi "Truyện ngắn hay 2022" sau gần 30 năm gián đoạn. Cuộc thi một lần nữa được tổ chức nhằm tạo sân chơi văn chương cho các cây bút cả trong lẫn ngoài nước.

Cuộc thi lần này đánh dấu gần 30 năm sự trở lại của sân chơi văn chương do Tạp chí Văn nghệ TP. Hồ Chí Minh (trước kia là báo Văn nghệ TP. Hồ Chí Minh) tổ chức, kể từ lần gần nhất năm 1993. Để các tác giả có thể thỏa sức thể hiện được ngòi bút của mình, dung lượng của mỗi truyện ngắn có thể lên đến 3.500 chữ (thông thường là 2.000 chữ). Bên cạnh đó, đề tài của cuộc thi cũng không gói gọn trong một số vấn đề mà được mở rộng về con người và cuộc sống. Tất cả cây bút trong và ngoài nước đều có thể tham gia dự thi với tác phẩm bằng tiếng Việt.

Dự kiến lễ tổng kết trao giải cuộc thi “Truyện ngắn hay 2022” sẽ diễn ra trong quý I năm 2023

Truyện ngắn dự thi có thể đánh máy, in trên giấy hoặc viết tay trên khổ giấy A4, hay gửi qua Email. Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác giả không được công bố tác phẩm dự thi trên bất kỳ phương tiện nào.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng, giải Nhì 15 triệu (2 giải) và giải Ba 7 triệu đồng (3 giải). Ngoài giải thưởng trên, Ban tổ chức còn trao tặng Kỷ niệm chương ghi nhận tác giả và tác phẩm đoạt giải, in thành tập sách.

Ban giám khảo sẽ tuyển chọn một số truyện ngắn xuất sắc ứng cử để báo Người Lao Động đưa vào giải thưởng Mai Vàng thường niên. Chương trình “Cửa sổ văn học” – VOH cũng sẽ tuyển chọn 1 tuần 1 truyện ngắn dự thi đã đăng trên Tạp chí Văn nghệ TP Hồ Chí Minh để phát sóng, tổ chức giao lưu với một số tác giả có truyện ngắn được đăng và được phát sóng.

Cuộc thi được phát động từ nay đến hết ngày 31/12/2022. Bạn đọc gửi bài dự thi về địa chỉ: Tạp chí Văn nghệ TP Hồ Chí Minh (81 Trần Quốc Thảo, Quận 3, TP Hồ Chí Minh). Email nhận bài dự thi: tapchivannghetphcm@gmail.com.

Dự kiến lễ tổng kết trao giải cuộc thi “Truyện ngắn hay 2022” sẽ diễn ra trong quý I năm 2023.

Tin, ảnh: HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực