Quảng Nam: Hơn 30 ngàn lượt du khách tham quan Hội làng Lộc Yên lần thứ 2

Chủ nhật, 26/03/2023 16:47
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Theo Ban tổ chức, Hội làng lần này đã tạo điều kiện cho người dân Lộc Yên, Tiên Cảnh có thêm thu nhập từ hoạt động du lịch.

Quảng Nam: Khai mạc Hội làng Lộc Yên lần 2 năm 2023

Quảng Nam tổ chức Hội làng Lộc Yên lần thứ 2

leftcenterrightdel
Trong khuôn khổ của Hội làng Lộc Yên, nhiều hoạt động mang đậm dấu ấn văn hoá dân tộc và địa phương được tái hiện, lưu giữ 

Chiều 26/3, tại Làng văn hóa du lịch làng cổ Lộc Yên (xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam), Hội làng Lộc Yên thứ 2 năm 2023 sau 03 ngày diễn ra đã bế mạc.

Theo Ban tổ chức, Hội làng Lộc Yên lần thứ 2 năm nay được tổ chức từ ngày 24 đến 26/3, là một sự kiện văn hóa, du lịch có ý nghĩa và tầm quan trọng đối với huyện Tiên Phước, là bước phát triển trong việc xây dựng và triển khai sản phẩm du lịch Làng văn hóa du lịch làng cổ Lộc Yên, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Các hoạt động tại Hội làng tạo nhiều ấn tượng và có sức thu hút đối với du khách. Trong khuôn khổ của Lễ hội, hoạt động Hội chợ nhà nông với sự tham gia của 15 xã, thị trấn với nhiều kiểu thức trang trí đẹp, nhưng tất cả đều chung một ý tưởng sử dụng nguyên liệu tranh tre lá, dụng cụ dân gian, trang phục truyền thống; trưng bày sản phẩm độc đáo, đặc trưng đa dạng số lượng, chủng loại rất phong phú như sản phẩm OCOP, sản phẩm rau, củ, quả, con vật nuôi có giá trị, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm sáng tạo khởi nghiệp kết hợp với việc giới thiệu được nét truyền thống của địa phương, quá trình phát triển kinh tế - xã hội, sản xuất chế biến sản phẩm của địa phương mình… đã tái hiện không gian văn hóa truyền thống đa sắc màu của vùng trung du xứ Quảng. Sản phẩm trưng bày đã được du khách đón nhận, với tổng doanh thu từ việc bán sản phẩm của các đơn vị tính đến sáng 26/3 là khoảng hơn 415 triệu đồng; đơn vị có doanh thu cao nhất là xã Tiên Mỹ với 159,5 triệu đồng.

Các đơn vị cũng đã mang đến cho không gian Ngày hội là các món ăn được chế biến từ trái cây với nhiều ý tưởng độc đáo, thể hiện được tư duy thẩm mỹ, sự nhạy cảm và khéo léo trong việc lựa chọn nguyên liệu và trình bày, trang trí, từ chất lượng, màu sắc món ăn đến trang phục, thuyết trình đã tạo nên dấu ấn riêng biệt, đặc sắc cho Hội thi, được du khách đánh giá cao và làm phong phú thêm văn hoá hoá ẩm thực của xứ Tiên.

leftcenterrightdel
Trong khuôn khổ của Hội làng Lộc Yên, nhiều hoạt động mang đậm dấu ấn văn hoá dân tộc và địa phương được tái hiện, lưu giữ. 

Các hoạt động tái hiện văn hóa, lịch sử địa phương qua việc trưng bày ảnh nghệ thuật, trình diễn nghề mỹ nghệ mo cau, trầm cảnh, trình diễn và phục vụ ẩm thực dân gian; các trò chơi dân gian, hoạt động hát cho nhau nghe, hô hát bài chòi, đặc biệt hai đêm biểu diễn nghệ thuật với nhiều tiếc mục đặc sắc của những giọng ca, diễn viên không chuyên của Tiên Phước đã đem lại cho người xem, du khách trải nghiệm thú vị, khẳng định sự đa dạng, phong phú về lịch sử văn hoá của vùng đất Tiên Phước.

Tại điểm Thạnh Bình, du khách có những trải nghiệm mới mẻ khi lần đầu tiên được nghe giới thiệu thuyết minh về hơn 100 năm Danh xưng Tiên Phước, phong trào Duy Tân với những nhà duy tân kiệt xuất như Phan Châu Trinh, Huỳnh Thúc Kháng, Lê Cơ… về những chiến dịch có ý nghĩa lịch sử của Đảng bộ và nhân dân Tiên Phước trong đấu tranh chống ngoại xâm và những thành tựu trong xây dựng nông thôn mới…

Đặc biệt, lần đầu tiên, Hội làng Lộc Yên tổ chức Vườn Tao Đàn- nơi du khách được xem biểu diễn nghệ thuật thông qua bình thơ, ngâm thơ, thưởng lãm không gian nhà cổ, được tặng chữ thư pháp, bói kiều…

Hội làng đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm phóng viên báo đài, doanh nghiệp du lịch, đơn vị lữ hành; đặc biệt đã thu hút hơn 30 ngàn lượt khách đến với các hoạt động trong không gian Hội làng. Đây là thành công lớn đối với cộng đồng làng Lộc Yên thông qua lễ hội lần này.

leftcenterrightdel
Nhiều tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho Hội làng Lộc Yên được khen thưởng, tuyên dương. 

Tại lễ tổng kết, bế mạc, Ban tổ đã chức ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp nhiệt tình của 15 đơn vị xã, thị trấn, các cơ quan, ban ngành đoàn thể của huyện đã cống hiến nhân tài vật lực và ý tưởng để góp phần vào thành công của Hội làng Lộc Yên.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội làng Lộc Yên đã tạo điều kiện cho người dân địa phương có thêm thu nhập từ hoạt động du lịch, làm cho mỗi người dân Tiên Phước nói chung, người dân Lộc Yên nói riêng nhận thức và hành động phù hợp để khai thác tiềm năng, lợi thế sẵn có phục vụ hoạt động du lịch trong thời gian tiếp theo./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực