Ra mắt, giới thiệu sách “Tiểu đoàn 59 - Anh hùng của lòng dân”

Thứ sáu, 23/09/2022 21:23
(ĐCSVN) – Cuốn sách “Tiểu đoàn 59 - Anh hùng của lòng dân” là ấn phẩm có ý nghĩa trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ; đồng thời thể hiện sự tri ân đối với những người con ưu tú của Tổ quốc đã cống hiến xương máu và cả cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Chiều 23/9, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lệ Sơn và chiến thắng Đồn Nhất (Hải Vân Quan)- hai trong số những chiến công vang dội của Tiểu đoàn 59, Trung đoàn 803 Liên khu V, tại Chi nhánh Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tại Đà Nẵng, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Ban Liên lạc Cựu chiến binh Tiểu đoàn 59 tổ chức Lễ giới thiệu sách “Tiểu đoàn 59 - Anh hùng của lòng dân”.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình và đồng chí Nguyễn Văn Quảng trao sách “Tiểu đoàn 59 - Anh hùng của lòng dân” đến các đại biểu, các đồng chí lãnh đạo, các cựu chiến binh và thân nhân của các chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn 59

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Minh Tuấn, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cho biết: Cuốn sách “Tiểu đoàn 59 - Anh hùng của lòng dân” là ấn phẩm có ý nghĩa trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ; đồng thời thể hiện sự tri ân đối với những người con ưu tú của Tổ quốc đã cống hiến xương máu và cả cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Cuốn sách được biên soạn dựa trên nền tảng của cuốn Lịch sử “Tiểu đoàn 59 Trung đoàn chủ lực 803 Liên khu V” và được bổ sung thêm nhiều bài viết, tư liệu quý giá. Qua cuốn sách, bạn đọc như được cùng sống lại những năm tháng hào hùng của lịch sử dân tộc cùng với những người anh hùng của Tiểu đoàn 59 từ khi thành lập ngày 10/6/1950, với những bài viết, những hình ảnh và tư liệu về các mốc son chói lọi, về những hồi ức, suy ngẫm của các cựu chiến binh và thân nhân các cựu chiến binh Tiểu đoàn 59.

 
 Đông đảo đại biểu tham dự buổi Lễ giới thiệu cuốn sách “Tiểu đoàn 59 - Anh hùng của lòng dân”

Cuốn sách “Tiểu đoàn 59 - Anh hùng của lòng dân” được kết cấu với ba phần chính: Lịch sử Tiểu đoàn 59 - ghi lại những mốc son về một thời hào hùng của đơn vị từ khi thành lập ngày 10/6/1950 đến khi phát triển, trưởng thành trong Trung đoàn 803 chủ lực cơ động Liên khu V (phần 1); Anh hùng của lòng dân - gồm 16 bài viết, là những hồi ức, lời kê đầy xúc động của các cựu chiến binh Tiểu đoàn 59 về những năm tháng chiến đấu oanh liệt; những bài viết thể hiện sự trân trọng lịch sử đã qua, những hồi tưởng, suy ngẫm của thân nhân các cựu chiến binh Tiểu đoàn dành cho thế hệ ông cha (phần 2); Một số hình ảnh và tư liệu - làm sáng rõ bức tranh lịch sử về những chiến công của Tiểu đoàn 59, thể hiện rõ ý tưởng về sự kết nối giữa quá khứ và hiện tại thông qua những hình ảnh xưa và nay (phần 3).

Bên cạnh việc xuất bản sách giấy, cuốn sách này cũng được xuất bản điện tử và được giới thiệu trang trọng trên hệ thống xuất bản điện tử Stbook.vn và thuviencoso.vn của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật. Bạn đọc có thể dễ dàng truy cập cuốn sách và hệ thống tủ sách điện tử của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật từ các thiết bị điện tử bằng hệ thống quét mã QR.

Cũng tại buổi Lễ, đại diện Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật và Ban tổ chức đã trao cuốn sách này đến các đồng chí lãnh đạo, các cựu chiến binh và thân nhân của các chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn 59.

Dịp này, các đại biểu tham dự cũng nghe các nhân chứng, thân nhân các cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 59 ôn lại những kỷ niệm một thời chiến đấu gan dạ, anh hùng của đội ngũ lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 59. Đồng thời nghe các cán bộ, biên tập viên trong quá trình xuất bản cuốn sách kể về những kỷ niệm gặp gỡ các nhân chứng, đi thực tế tìm hiểu, khai thác, bổ sung tư liệu để hoàn thành cuốn sách./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực