Tặng 5 nghìn cuốn sách truyền cảm hứng cờ vua cho các em thiếu nhi

Thứ hai, 29/05/2023 22:09
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Qua cuốn sách, thiếu nhi sẽ được hòa mình vào không gian, những nhân vật, tình huống riêng với nhiều cung bậc cảm xúc thăng trầm, vui nhộn, hồi hộp. Từ đó, ươm mầm trí tưởng tượng, khơi dậy lòng dũng cảm và thổi bùng tình yêu thương trong mỗi em nhỏ qua các bài học từ sự tương tác, gắn kết với gia đình, cuộc sống xung quanh.
leftcenterrightdel
Các em học sinh, thiếu nhi đăng ký nhận cuốn sách "Nước cờ hòa". 

Nhằm hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em, Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ nghiên cứu và phát triển cộng đồng (TOTA R&D), doanh nghiệp khoa học-công nghệ DUCA đã gửi đến các bạn nhỏ đam mê môn cờ vua 5.000 cuốn sách "Nước cờ hòa".

Cuốn sách “Nước cờ hòa” của 2 tác giả Nguyễn Hữu Huấn và Nguyễn Huy Du gồm 13 câu chuyện trong sáng, lôi cuốn xoay quanh thế giới của những quân cờ, gắn vào đời sống người Việt Nam nói chung, trẻ em nói riêng.

Qua cuốn sách, thiếu nhi sẽ được hòa mình vào không gian, những nhân vật, tình huống riêng với nhiều cung bậc cảm xúc thăng trầm, vui nhộn, hồi hộp. Từ đó, ươm mầm trí tưởng tượng, khơi dậy lòng dũng cảm và thổi bùng tình yêu thương trong mỗi em nhỏ qua các bài học từ sự tương tác, gắn kết với gia đình, cuộc sống xung quanh.

Năm 2020, tại buổi giới thiệu tập truyện lần đầu, Tiến sĩ Lê Doãn Hợp, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhận định: “Nước cờ hòa” là những mẩu chuyện ngắn về những con người, hiện vật, sự việc quanh ta đưa tuổi thơ đến với văn hóa đọc nhẹ nhàng, sâu sắc; từng bước giúp các em hiểu rằng: sách là người bạn tốt nhất của mỗi người; sách sẽ tôn vinh và cải tạo từng con người để sống có ích và sống tốt hơn.

leftcenterrightdel
Cờ vua nói chung và cờ vua vận động nói riêng đang được rất nhiều thiếu nhi ưa chuộng, tìm hiểu. 

Có cùng nhận định, Thượng tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Viện sĩ, Tiến sĩ Nguyễn Huy Hiệu, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chia sẻ: “Đây thực sự là quyển sách quý dành cho lứa tuổi măng non. Ở một đất nước có chiều dài lịch sử bốn ngàn năm dựng nước và giữ nước thì sự kết hợp những câu chuyện cổ tích và hiện đại trong cuốn sách luôn mang lại cảm hứng cho thiếu nhi. Và chỉ có trí tuệ và hòa bình mới giữ được giá trị cùng thời gian”.

Nhận định về tập truyện, Đại kiện tướng Bùi Vinh - Huấn luyện viên Đội tuyển cờ vua Việt Nam, Đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm - Nhà vô địch thế giới cờ chớp năm 2013 rất ủng hộ tinh thần truyền cảm hứng về môn thể thao trí tuệ cờ vua của tập truyện “Nước cờ hòa”.

Bắt đầu từ hôm nay, các phụ huynh có thể giúp các bạn nhỏ nhận được món quà ý nghĩa chỉ việc truy cập đường link: https://d.ucard.vn/ và nhập mã 5TUOI. để đăng ký. Đây cũng là một hoạt động truyền thông nhằm phát triển chương trình cờ vua học đường của Bộ Giáo dục và Đào tạo với các giải đấu cờ vua học sinh phổ thông đã được tổ chức từ năm 2022./.

Tin, ảnh: Huy Văn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực