Tạp chí Môi trường và Đô thị kỷ niệm 25 năm xuất bản số đầu tiên

Thứ sáu, 11/08/2023 23:01
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Tối 11/8, tại Hà Nội, Tạp chí Môi trường và Đô thị tổ chức gặp mặt kỷ niệm 25 năm xuất bản số đầu tiên (14/8/1998 - 14/8/2023).
Lãnh đạo Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam trao Cờ thi đua tặng Tạp chí Môi trường và Đô thị. 

Trên cơ sở Đặc san Môi trường và Đô thị, Tạp chí Môi trường và Đô thị trải qua 25 năm xây dựng và phát triển đã trưởng thành và có nhiều bước tiến quan trọng. Tạp chí Môi trường và Đô thị bản in những ngày đầu được phát hành 2 tháng/kỳ với khoảng 500 bản mỗi kỳ. Hiện tại, Tạp chí xuất bản định kỳ hàng tháng trên toàn quốc với số lượng lên tới 7.000 cuốn/kỳ, được bạn đọc yêu thích và tin tưởng, là Tạp chí khoa học chuyên ngành được Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước phê duyệt khi tính điểm công trình khoa học.

Ngoài Tạp chí in, ngày 17/4/2017, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp phép hoạt động báo chí điện tử Môi trường và Đô thị với tên miền www.moitruongvadothi.vn. Tạp chí còn có Chuyên trang Quản lý Môi trường (quanly.moitruongvadothi.vn); trang điện tử tổng hợp Pháp luật Môi trường (phapluatmoitruong.vn).

Ôn lại chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển, Tiến sĩ, Luật sư Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị chia sẻ: “Những ngày đầu thành lập và đi vào hoạt động, Tạp chí đã đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, sự đoàn kết đồng lòng của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, Tạp chí đã phát triển mạnh mẽ như ngày hôm nay”.

25 năm qua, Tạp chí Môi trường và Đô thị đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về môi trường, đô thị, khu công nghiệp. Đồng thời hướng dẫn nghiệp vụ, trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý, các giải pháp công nghệ, điển hình tiên tiến trong lĩnh vực môi trường, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cộng đồng về bảo vệ môi trường cũng như kết cấu hạ tầng đô thị, khu công nghiệp. Đặc biệt, nhiều năm qua, mỗi tuần Tạp chí (bản điện tử) lại có bài công bố quốc tế mới nhất về lĩnh môi trường, đô thị và khu công nghiệp trên thế giới. 

Hiện tại, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thành lập 5 Văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh, khu vực miền Trung, khu vực Bắc Trung Bộ, khu vực Tây Nguyên và khu vực Tây Bắc.

Tạp chí Môi trường và Đô thị trao tặng 6 căn nhà tình nghĩa, trong đó trao cho 5 công nhân môi trường có hoàn cảnh khó khăn.

Với những thành tích đạt được, Tạp chí Môi trường và Đô thị luôn được đánh giá là Tạp chí có uy tín nằm trong hệ thống Tạp chí khoa học chuyên ngành về lĩnh vực môi trường và lĩnh vực đô thị của Việt Nam. Tạp chí đã vinh dự nhận được nhiều Bằng khen của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm Tạp chí Môi trường và Đô thị xuất bản số đầu tiên, Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam đã quyết định trao tặng cờ thi đua cho tập thể Tạp chí Môi trường và Đô thị.

Tiến sĩ, Luật sư Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị cho biết: Trong chặng đường mới, Tạp chí Môi trường và Đô thị tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa các chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, các hoạt động liên quan đến lĩnh vực môi trường, đô thị và khu công nghiệp trong và ngoài nước, phù hợp với kỷ nguyên số 4.0. Đồng thời, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên có phẩm chất chính trị vững vàng, trình độ lý luận, nghiệp vụ chuyên sâu về ngành môi trường đô thị, tinh thông về nghiệp vụ báo chí…

Trong khuôn khổ buổi gặp mặt, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã trao tặng 6 căn nhà tình nghĩa, trong đó trao cho 5 công nhân môi trường có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng tại buổi gặp mặt đã diễn ra Lễ trao giải bóng đá Môi trường đô thị toàn quốc lần thứ 2 năm 2023 - Khu vực miền Bắc. Giải vô địch được trao cho Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Nghệ An./.

H.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực