Tạp chí Quản lý Nhà nước bám sát tôn chỉ, mục đích và nhiệm vụ trọng tâm

Thứ tư, 24/05/2023 22:41
(ĐCSVN) - Tạp chí Quản lý Nhà nước luôn bám sát tôn chỉ, mục đích và nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
 Tạp chí QLNN  thực hiện tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. (Ảnh: PV)
 

Tạp chí Quản lý Nhà nước (QLNN) - cơ quan nghiên cứu và ngôn luận của Học viện Hành chính Quốc gia, xuất bản số đầu tháng 5/1993. Suốt 30 năm qua, với sứ mệnh và vai trò của mình, Tạp chí QLNN luôn bám sát tôn chỉ, mục đích và nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phổ biến kiến thức, kỹ năng hành chính và QLNN đến với cán bộ, công chức, viên chức và bạn đọc trong cả nước; phản ánh thực tiễn sinh động công tác QLNN của Chính phủ, các bộ, ngành và các cấp chính quyền địa phương; góp phần bổ sung, phát triển hệ thống lý luận về hành chính và QLNN.

Hiện nay, Tạp chí có 3 ấn phẩm, gồm: Tạp chí in (xuất bản 1 tháng/số), Tạp chí tiếng Anh - State Management Review (xuất bản 1 quý/số) và Tạp chí điện tử với tên miền: https://www.quanlynhanuoc.vn.

Từ năm 2018, Tạp chí QLNN đã chuẩn hóa các nội dung trên ấn phẩm in, như: tên tạp chí và cơ quan chủ quản có song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh; tóm tắt, từ khóa bài báo; gửi phản biện kín... Tin hoạt động, một số chuyên mục mang tính thời sự được chuyển sang Tạp chí điện tử. Các bài viết đăng trên ấn phẩm in chú trọng đến chất lượng, nội dung chuyên sâu, tập trung cho Nghiên cứu - Trao đổi và Thực tiễn - Kinh nghiệm. Do đó, các số xuất bản đều đạt chất lượng tốt cả nội dung và hình thức.

Từ ngày 19/6/2019, có thêm ấn phẩm Tạp chí điện tử. Tạp chí điện tử đã hoạt động với quy trình ngày càng thông suốt, hiệu quả. Các bài báo được chú trọng về chất lượng khoa học và tính thời sự. Về số lượng bạn đọc, đối tượng tham khảo, nghiên cứu bài viết trên Tạp chí điện tử QLNN, ban đầu chỉ từ 800 - 1.200 lượt truy cập/ngày, đến nay, số lượng truy cập có ngày lên đến hàng chục nghìn lượt. Từ số lượt truy cập cho thấy, số bạn đọc biết, hiểu về hoạt động của Học viện Hành chính Quốc gia ngày càng tăng cao, rộng khắp cả trong và ngoài nước.

Đến thời điểm hiện nay, Tạp chí QLNN đã hoàn thành việc sáp nhập Tạp chí Khoa học Nội vụ theo Đề án sáp nhập Trường Đại học Nội vụ Hà Nội vào Học viện Hành chính Quốc gia. Việc sáp nhập 2 Tạp chí đã bồi đắp thêm bề dày và sức ảnh hưởng rộng khắp hơn về chất lượng khoa học, chất lượng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và uy tín, vị thế của Tạp chí QLNN.

Trải qua 30 năm xây dựng, đổi mới và phát triển gắn với từng giai đoạn cụ thể, đến nay, Tạp chí QLNN đã từng bước khẳng định được vị trí của mình trong hệ thống báo chí chuyên ngành cả nước. Thành tích trên các mặt hoạt động của Tạp chí được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý, như: Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2002); nhiều Bằng khen, Giấy khen, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia...

Kỷ niệm 30 năm xuất bản số đầu (5/1993 - 5/2023), Tạp chí QLNN vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen đã có thành tích trong công tác tuyên truyền cải cách hành chính, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực