Tích cực tuyên truyền, quảng bá những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Yên Bái

Thứ sáu, 06/01/2023 20:11
(ĐCSVN) – Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đề nghị, trong năm 2023, các cơ quan báo chí tích cực tuyên truyền, giới thiệu về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, quảng bá hình ảnh đất và người Yên Bái; tiếp tục tuyên truyền mục tiêu của cấp ủy, chính quyền các cấp "tất cả vì cuộc sống hạnh phúc của nhân dân”, hướng tới mục tiêu xây dựng "Tỉnh hạnh phúc”.
Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn phát biểu chỉ đạo Hội nghị (Ảnh: PV) 

Chiều 5/1, tại thành phố Yên Bái, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Yên Bái tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí quý IV năm 2022, triển khai nhiệm vụ quý I năm 2023.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn;  Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Yên Bái Nguyễn Minh Tuấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh đồng chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và các lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú tại Yên Bái.

Năm 2022 là năm toàn thể các cơ quan báo chí cùng đội ngũ những người làm báo tích cực phát triển báo chí theo định hướng của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về "xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại" gắn với chuyển đổi số.

Các cơ quan báo chí đã tập trung tuyên truyền đậm nét các sự kiện chính trị trọng đại, các ngày lễ lớn của tỉnh, phản ánh sâu rộng những kết quả, thành tựu thực hiện Chương trình hành động số 56 của Tỉnh ủy Yên Bái về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022; tích cực tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số; tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất và người Yên Bái; nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân; tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo; phòng chống thiên tai; phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội; thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững...

Công tác tuyên truyền đã chủ động, kịp thời, hiệu quả, bám sát sự chỉ đạo, định hướng thông tin của Trung ương, của tỉnh. Đặc biệt, nhiều thông tin đã thể hiện rõ vai trò dẫn dắt, thống nhất nhận thức và tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

Tại Hội nghị, lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí đã thảo luận và kiến nghị, đề xuất cơ chế, chính sách, các biện pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác thông tin, tuyên truyền trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã thông tin kết quả chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2022, trong đó nêu rõ: mặc dù chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng kinh tế tỉnh Yên Bái vẫn tăng trưởng ở mức khá. Tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 8,62%, cao nhất kể từ năm 2015 đến nay, xếp vị trí thứ 8/14 tỉnh vùng trung du và miền núi phía Bắc. Yên Bái đã hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch 31/32 chỉ tiêu kinh tế- xã hội (trong đó có 18 chỉ tiêu vượt kế hoạch). Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch tích cực. Thương mại, dịch vụ phục hồi mạnh mẽ, có bước tăng trưởng vượt bậc, nhất là dịch vụ du lịch khi lần đầu tiên Yên Bái đón gần 1,6 triệu lượt du khách, vượt 44,4% kế hoạch, tăng gấp đôi năm 2021 với doanh thu trên 1.100 tỷ đồng).

Công tác chuyển đổi số được triển khai quyết liệt, hiệu quả, huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. An sinh xã hội được quan tâm; giảm nghèo nhanh và bền vững… Những kết quả đó đó có sự đóng góp quan trọng của các nhà báo, các cơ quan báo chí tỉnh và Trung ương.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn trao Bằng khen cho 14 cá nhân đến từ các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, tuyên truyền về tỉnh Yên Bái trong năm 2022 (Ảnh: Mạnh Cường)

Ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và chúc mừng những thành tích mà các cơ quan báo chí đã đạt được trong năm qua, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đề nghị các cơ quan báo chí tập trung thông tin, tuyên truyền đẩy mạnh tuyên truyền kết quả đạt được của năm 2022, khí thế thi đua sôi nổi, sự tích cực, chủ động của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc cụ thể hóa Chương trình hành động số 135 của Tỉnh ủy và triển khai các nhiệm vụ năm 2023 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, bám sát chủ đề của năm là "Nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng; quyết liệt triển khai hiệu quả 03 Chương trình mục tiêu quốc gia, Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Tập trung phát triển hạ tầng, đẩy mạnh thu hút đầu tư, bứt phá trong chuyển đổi số; duy trì phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc”; bảo đảm cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân” gắn với phương châm hành động: "Quyết liệt, sáng tạo, kỷ cương, tăng tốc, hiệu quả”.

Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan báo chí tích cực tuyên truyền, giới thiệu về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, quảng bá hình ảnh đất và người Yên Bái; tiếp tục tuyên truyền mục tiêu của cấp ủy, chính quyền các cấp "tất cả vì cuộc sống hạnh phúc của nhân dân”, hướng tới mục tiêu xây dựng "Tỉnh hạnh phúc”.

Trước mắt, tập trung thông tin, tuyên truyền đậm nét về các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết, "không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Nhân dịp này, cùng 5 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, tuyên truyền về tỉnh Yên Bái trong năm 2022 được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trao tặng Bằng cho Nhà báo Đào Quỳnh Lan, phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam./. .

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực