Tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động văn hóa dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ năm, 23/03/2023 22:27
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 23/3, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã có buổi làm việc với tỉnh Phú Thọ về kế hoạch tổ chức Liên hoan thực hành, trình diễn di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO ghi danh của Việt Nam lần thứ nhất - năm 2023 và Lễ kỷ niệm 20 năm thực hiện Công ước 2003 của UNESCO về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể.
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi làm việc.

Theo kế hoạch, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) và UBND tỉnh Phú Thọ sẽ phối hợp tổ chức 3 sự kiện lớn, gồm: Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO ghi danh của Việt Nam lần thứ nhất - năm 2023; Lễ kỷ niệm 20 năm thực hiện Công ước 2003 của UNESCO về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể; Hội nghị quốc tế "Diễn đàn du lịch, văn hóa, di sản và sự phát triển bền vững". Các sự kiện dự kiến tổ chức trong dịp diễn ra Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2023.

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, năm 2023 là năm triển khai có chiều sâu Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị văn hóa toàn quốc năm 2021 về nhiệm vụ chấn hưng và phát triển văn hoá. Trong đó có một nội hàm rất quan trọng là tôn vinh các giá trị di sản văn hóa của dân tộc, coi đó là nguồn tài nguyên văn hóa hết sức quý báu mà quốc gia, thiên nhiên, con người Việt Nam hàng ngàn năm gây dựng và phát triển cho đến hôm nay.

Bộ trưởng cho biết, nhiệm vụ bảo tồn, tôn vinh đặt ra cấp thiết đối với các cấp, ngành, các địa phương nơi đang lưu giữ, thực hành những di sản văn hóa của dân tộc.

Trong dịp này, cùng với các hoạt động kỷ niệm tại các địa phương, trên vùng đất Tổ, sẽ có chuỗi hoạt động tôn vinh các giá trị di sản văn hóa phi vật thể. Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, các hoạt động kỷ niệm được tổ chức với tầm vóc, quy mô lớn mà điểm nhấn trọng tâm là tôn vinh các giá trị di sản phi vật thể vô giá.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Bùi Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho biết, tỉnh Phú Thọ nhận thức được việc tổ chức chuỗi sự kiện này là nhiệm vụ quan trọng nhằm bảo tồn, tôn vinh, phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia, nên ngay khi ban hành Kế hoạch tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2023, tỉnh đã chủ động đưa các hoạt động vào kế hoạch tổ chức Tuần văn hóa Đất Tổ.

Ông Bùi Văn Quang cho biết, tỉnh Phú Thọ sẽ tích cực phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị của Bộ VHTTDL thực hiện thành công các hoạt động tại Phú Thọ, góp phần bảo tồn di sản văn hóa, quảng bá hình ảnh du lịch vùng đất Tổ.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các Cục, vụ, đơn vị cũng nêu ý kiến đóng góp nhằm xây dựng kế hoạch chi tiết để tổ chức sự kiện hiệu quả, thành công./.

Tin, ảnh: T.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực