Tô Ngọc Hà làm mới ca khúc “Mùa hè bỏng cháy” của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

Thứ hai, 05/06/2023 19:21
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Với giai điệu ballad chậm, ngọt ngào, dịu nhẹ nhưng với sự thể hiện của Tô Ngọc Hà và ê-kíp đã thổi bùng lên ngọn lửa sôi động, tươi trẻ đầy mới mẻ của ca khúc “Mùa hè bỏng cháy” của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung.
leftcenterrightdel
 MV"Mùa hè bỏng cháy” của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung được làm mới với giọng ca của nữ ca sĩ Tô Ngọc Hà.

Nữ ca sĩ Tô Ngọc Hà đã làm mới hoàn toàn ca khúc "Mùa hè bỏng cháy” của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung với MV rực rỡ sắc hè, được quay tại những vùng biển đẹp của Việt Nam như Kỳ Co, Eo Gió, Nha Trang.

 “Mùa hè bỏng cháy” là ca khúc được nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung mới sáng tác. Với Tô Ngọc Hà, nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung không chỉ là một nhạc sĩ cô mến mộ mà còn như một người anh thân thiết. Nhiều năm nay, phát hiện Tô Ngọc Hà có thể biến ảo trong nhiều phong cách nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung đã chọn lựa giọng hát của nữ ca sĩ để gửi gắm những “đứa con tinh thần” của mình.

Nếu ở những ca khúc trước đó nhạc sĩ gửi vào giọng hát của Tô Ngọc Hà với những bản ballad ngọt ngào, dịu nhẹ như “Nỗi nhớ 1”, “Nỗi nhớ 2”, “Thu trả cho đời”…, gần đây là ca khúc “Kẹp tóc màu xanh” thì lần này là ca khúc sôi động, trẻ trung “Mùa hè bỏng cháy”.

“Tôi rất vui khi được nhạc sĩ tin tưởng và là người đầu tiên được gửi những ca khúc anh tâm huyết viết. Trước đó, những ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung được nhiều giọng ca tên tuổi thể hiện như NSND Quốc Hưng, ca sĩ Lê Anh Dũng, Quang Hà, Đông Hùng… Nhưng có lẽ tôi là người may mắn bởi đồng cảm được với những cảm xúc của nhạc sĩ, được thỏa sức sáng tạo trong những lời ca, giai điệu để thể hiện tác phẩm mà đến khi ra mắt công chúng cả hai đều ưng ý. Ngay cả với ca khúc “Mùa hè bỏng cháy” lần này cũng vậy, lời hát và giai điệu khá chậm, nhẹ nhàng đúng kiểu chuẩn chỉnh của nhạc sĩ, nhưng tôi và ê-kíp đã thổi bùng lên cho sôi động, tươi trẻ như đúng tên của ca khúc”, Tô Ngọc Hà chia sẻ.

leftcenterrightdel
 

MV “Mùa hè bỏng cháy” kể câu chuyện về đôi bạn trẻ yêu nhau, tình yêu của họ trong sáng, hồn nhiên. Họ cứ vô tư lưu giữ những khoảnh khắc đẹp và nồng cháy giữa mùa hè. MV được ê-kíp chọn bối cảnh dọc các bãi biển Nam Trung Bộ từ những danh thắng nổi tiếng ở Quy Nhơn (Bình Định) với Kỳ Co, Eo Gió, đồi quạt gió đến bãi cát dài nắng vàng biển xanh của biển Nha Trang cùng Nhà hát Đó đậm bản sắc Việt…

MV được ê-kíp thực hiện trong gần 1 tháng với những cảnh quay thực hiện giữa trưa nắng cháy. “Cứ 12 giờ trưa là ê-kíp lại kéo nhau ra giữa bãi biển để ghi hình vì đó là thời điểm đứng nắng, sẽ ghi được hình đẹp nhất. Có những hôm ê-kíp quay đi quay lại góc hình trong thời tiết 39-40 độ. Nhưng đúng với tiêu đề “Mùa hè bỏng cháy” mà nên tất cả đều hy sinh làn da vì nghệ thuật. Chúng tôi cứ động viên nhau như vậy, để làm sao hiệu ứng MV tốt nhất để đưa đến những mãn nhãn cho khán giả khi thưởng thức MV”, Tô Ngọc Hà chia sẻ.

Đảm nhiệm phần làm nhạc cho MV “Mùa hè bỏng cháy”, nhạc sĩ Trần Anh Tú cho biết, khi Tô Ngọc Hà đưa bài hát và đề nghị phối mới, anh đã rất lo tác giả sẽ phản đối khi tác phẩm của mình bị chuyển từ trữ tình sang nhạc điện tử sôi động.

“Rất may nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung là người cởi mở và ủng hộ chúng tôi. Ca khúc tiếp cận được với khán giả trên nhiều nền tảng, giai điệu bắt trend được với những người trẻ yêu nhạc. Và hy vọng tới đây chúng tôi tiếp tục được làm những tác phẩm mới, khác của nhạc sĩ trong sự thay đổi màu âm nhạc, thể hiện phong cách sáng tác đa dạng, đến được với nhiều đối tượng khán giả”, nhạc sĩ Trần Anh Tú cho hay.

Tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, từng là học trò của ca sĩ Anh Thơ, giọng ca gốc Hà Nội tiến vào Nam và giành ngôi vị Á quân Thần tượng Bolero.

leftcenterrightdel
MV được quay ở nhiều nơi có cảnh biển đẹp. 

Với Tô Ngọc Hà, nữ ca sĩ chọn con đường chậm mà chắc, mỗi lần giới thiệu tới khán giả sản phẩm âm nhạc phải là sự chỉn chu, nghiêm túc và luôn luôn mới mẻ.

Nữ ca sĩ cũng cho hay, vừa hoàn thành MV “Mùa hè bỏng cháy” nhưng cô và ê-kíp cũng đã bắt tay ngay vào việc lên ý tưởng để làm sản phẩm MV mới “Mùa đông nhớ anh”. Đây cũng là một ca khúc mới của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tiếp tục gửi gắm cho giọng ca Tô Ngọc Hà. Cả nhạc sĩ và ca sĩ đều rất háo hức khi đang hiện thực hóa từng bước ý tưởng làm những “Mùa âm nhạc”, mỗi ca khúc sẽ giới thiệu đến người yêu nhạc mỗi mùa một tác phẩm với những màu sắc hứa hẹn nhiều thú vị./.

HP (Ảnh: nhân vật cung cấp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực