TP Hồ Chí Minh: Kỷ niệm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Chủ nhật, 26/05/2024 15:06
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Thời gian qua, tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, thiếu nhi Thành phố mang tên Bác luôn hăng hái, thi đua và ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, trong đó nhiều đại biểu thiếu nhi được tuyên dương trên các lĩnh vực.
 Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM phát biểu tại chương trình.

Ngày 26/5, Ban Thường vụ Thành Đoàn - Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và hoạt động Hội quân “Em là chiến sĩ Điện Biên Thành phố Bác Hồ”.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động rèn luyện, thi đua kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2024), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5-1954 -7/5/2024), 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh (19/5/1959-19/5/2024).

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP Hồ Chí Minh ghi nhận những nỗ lực không ngừng của các em thiếu nhi Thành phố trong thời gian qua. Tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, các lớp thiếu nhi Thành phố mang tên Bác luôn hăng hái, thi đua và ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, trong đó nhiều đại biểu thiếu nhi được tuyên dương trên các lĩnh vực.

 Tuyên dương 3 gương đoạt giải thưởng Kim Đồng toàn quốc năm 2024.

Trong năm học qua, từ phát động của Hội đồng Đội Thành phố, mỗi em thiếu nhi đã hóa thân thành những chiến sĩ nhỏ Điện Biên năm xưa, tạo khí thế để nỗ lực rèn luyện đạo đức, sức khỏe; cố gắng trong học tập, sáng tạo, chuyển đổi số; vượt khó, thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy trong tình hình mới và đã đạt kết quả tốt, đạt thành tích trên nhiều lĩnh vực dâng lên Bác Hồ kính yêu, dành tặng cho ông bà, ba mẹ, thầy cô và làm đầy hơn hành trang tri thức, kỹ năng của mình, xứng đáng với những tình cảm, sự quan tâm của gia đình, nhà trường đối với các em. Những kết quả này của các em đã góp phần trong kết quả thi đua của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố, là một phần tạo nên kết quả của việc xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh mà Thành phố đang tập trung xây dựng trong nhiều năm qua.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường đề nghị, thời gian tới, Ban Thường vụ Thành Đoàn, Hội đồng Đội Thành phố cần quan tâm rà soát, nâng chất hoạt động Đội phù hợp tình hình mới, quan tâm đẩy mạnh hoạt động Đội tại các trường ngoài công lập, tại địa bàn dân cư, các địa bàn còn khó khăn, tập trung đông con em công nhân, người lao động nhập cư … Tham mưu tốt về công tác đào tạo, bồi dưỡng, dự nguồn cán bộ làm công tác Đội, đảm bảo tính kế thừa, giám sát việc thực hiện Luật trẻ em và các quy định của Đảng, Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; chủ động đề xuất các chính sách, hỗ trợ cho thiếu nhi phát triển toàn diện; đặc biệt tiếp tục tham mưu, đề xuất các chế độ, chính sách cho tổng phụ trách Đội trong tình hình mới...

  Tuyên dương 74 Liên đội trưởng tiêu biểu TP Hồ Chí Minh năm 2024.

Các ban ngành, đoàn thể, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em theo chức năng, nhiệm vụ của mình, nhất là bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi bạo hành, xâm hại trẻ em, cũng như các nguy cơ có hại trên môi trường mạng.

Theo Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh Trịnh Thị Hiền Trân, trong đợt thi đua của thiếu nhi thành phố vừa qua, có 100% liên đội, chi đội, lớp nhi đồng đã tổ chức sinh hoạt liên đội, chi đội, lớp nhi đồng, chủ đề “Theo bước chân những người anh hùng”, hơn 66.000 chi đội tổ chức các hoạt động xem phim tư liệu về Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Cấp Thành thực hiện hơn 100 sản phẩm tuyên truyền, đăng tải hàng ngày trong 56 ngày thi đua cao điểm, thu hút 116.680 lượt tương tác, 279.500 lượt tiếp cận trên các nền tảng mạng xã hội.

 Các em thiếu nhi diễu hành tại chương trình.

Hội đồng Đội Thành phố phối hợp Khối ấn phẩm Khăn Quàng Đỏ, Báo Tuổi trẻ và Trường Đoàn Lý Tự Trọng triển khai chương trình Rèn luyện đội viên trên 9 kỳ báo với các nội dung gắn với Chiến dịch Điện Biên Phủ, thu hút hơn 400.000 lượt phụ trách đội và đội viên tham gia…

Tại chương trình, ban tổ chức đã tuyên dương 3 gương đoạt giải thưởng Kim Đồng toàn quốc năm 2024; tuyên dương 74 Liên đội trưởng tiêu biểu toàn thành năm 2024 và tuyên dương 70 tiểu đoàn tiêu biểu trong chiến dịch “Em là chiến sĩ Điện Biên Thành phố Bác Hồ”./. 

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực