Trao giải Cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật, báo chí về tỉnh Quảng Ninh

Thứ ba, 24/10/2023 20:56
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sau gần 5 tháng phát động, Cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh đã được các địa phương, đơn vị trong và ngoài tỉnh triển khai, thu hút đông đảo người tham gia, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng.

Ngày 24/10, tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh đã diễn ra Hội nghị tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh (30/10/1963 - 30/10/2023).

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất lĩnh vực báo chí.  

Tính đến ngày 5/9, đã có 1.253 tác phẩm của 640 tác giả tham gia dự thi; trong đó, lĩnh vực văn học nghệ thuật có 1.032 tác phẩm với 340 tác giả tham gia dự thi ở 5 thể loại: Văn học; âm nhạc; mỹ thuật; nhiếp ảnh; sân khấu. Lĩnh vực báo chí có 221 tác phẩm của 300 tác giả, nhóm tác giả tham gia dự thi ở 5 thể loại gồm: Báo in; phát thanh; truyền hình; báo điện tử; báo ảnh.

Theo Ban Tổ chức, các tác phẩm cơ bản đã bám sát tiêu chí, thể lệ của Cuộc thi; nội dung tập trung ca ngợi truyền thống cách mạng hào hùng, vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm xây dựng và phát triển. Các tác giả thể hiện tình cảm sâu sắc, niềm tin, niềm tự hào, ý thức trách nhiệm, sự đồng thuận trong xã hội, sự phấn khởi, niềm tin tưởng và khát vọng đối với sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh ở một tầm cao mới.

 Đồng chí Nguyễn Xuân Ký trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất lĩnh vực văn học nghệ thuật.

Cuộc thi lần này, Ban Tổ chức lựa chọn được 85 tác phẩm có chất lượng trong đó lĩnh vực văn học nghệ thuật là 41 tác phẩm của 41 tác giả và 2 tác giả được tặng Giấy khen.

Ghi nhận và biểu dương sự tích cực, nỗ lực các cá nhân đoạt giải cũng như các cơ quan báo chí, các văn nghệ sỹ... đã có tác phẩm tham dự giải, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký khẳng định, cuộc thi mang dấu ấn đặc biệt, là cuộc thi văn học, nghệ thuật, báo chí đầu tiên được tổ chức ở quy mô cao nhất đối với cấp tỉnh, do Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh ban hành kế hoạch chỉ đạo để thực hiện.

Đây là điểm nhấn quan trọng trong các hoạt động thiết thực chào mừng 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh. Mỗi tác phẩm dự thi đều thể hiện tình cảm sâu sắc, niềm tin, niềm tự hào, ý thức trách nhiệm, sự đồng thuận trong xã hội, sự phấn khởi, niềm tin tưởng và khát vọng đối với sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh ở một tầm cao mới. Không chỉ dừng lại ở một cuộc thi, nhiều tác phẩm sẽ đi vào cuộc sống, góp phần lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người Quảng Ninh.

Sự thành công của cuộc thi là khởi đầu tốt đẹp, để thường niên duy trì những hoạt động sáng tác, các cuộc thi ở các cấp độ khác nhau, nhằm thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật, báo chí, xây dựng đội ngũ văn nghệ sĩ, nhà báo, nguồn nhân lực cho lĩnh vực văn học nghệ thuật.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký mong muốn nhận được sự đồng hành của các cơ quan văn học nghệ thuật Trung ương và các nhà văn, nghệ sĩ, nhà báo trên khắp mọi miền đất nước dành cho Quảng Ninh. Từ đó, giúp Quảng Ninh có thêm được những tác phẩm văn hoá, văn học, nghệ thuật lớn, tầm cỡ, phản ánh được tầm vóc của sự nghiệp đổi mới cũng như văn hóa, con người Quảng Ninh./.

H.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực