Trao giải cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”

Thứ hai, 07/10/2024 23:05
(ĐCSVN) – Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức nhấn mạnh, thông qua cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”, chúng ta càng thêm yêu Hà Nội để cùng nhau nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng nhau góp sức gìn giữ, phát huy để hào khí Thăng Long - Hà Nội càng thêm lan tỏa, rạng ngời”.
PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương và nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam trao giải Nhất cho tác giả.

Chiều 7/10, tại Hà Nội, Báo Hànộimới tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”.

Cuộc thi là một trong những hoạt động thiết thực, đóng góp vào chuỗi hoạt động chung của thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Đây là dịp tăng cường tuyên truyền, giáo dục về truyền thống lịch sử vẻ vang của Thăng Long - Hà Nội, quảng bá về hình ảnh của Thủ đô Anh hùng…; đồng thời khơi dậy tình yêu, khát vọng và trách nhiệm trong mỗi người Hà Nội cũng như người dân cả nước đối với Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Sau hơn 5 tháng kể từ ngày phát động (28/3/2024), đến ngày kết thúc đăng bài (10/9/2024), Ban tổ chức đã nhận được 180 bài, loạt bài dự thi.

Với nhiều cây bút tên tuổi tham dự, 20 tác phẩm xuất sắc được trao giải thưởng, Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào” do Báo Hànộimới tổ chức đã góp phần nhân lên tình yêu Hà Nội, để mỗi người thêm trân quý những giá trị lớn lao của Hà Nội bồi tụ từ nghìn năm lịch sử.

Trong số 180 tác phẩm tham dự cuộc thi, đã có 82 bài, loạt bài chất lượng được đăng tải trên Báo Hànộimới điện tử và ấn phẩm Hànộimới cuối tuần để giới thiệu và lan tỏa tới độc giả. Từ đây, Hội đồng sơ khảo đã chọn 30 tác phẩm xuất sắc vào chung khảo và Hội đồng chung khảo đã thống nhất chọn 20 tác phẩm để trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 14 giải Khuyến khích.

Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Tô Quang Phán và Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức trao giải Nhì cho các tác giả. 

Phát biểu tổng kết cuộc thi, nhà báo Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập Báo Hànộimới, Trưởng ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, với tinh thần trách nhiệm “vì tình yêu Hà Nội”… Các tác phẩm dự thi được thể hiện sinh động bằng nhiều hình thức viết, như phóng sự, bút ký, tản văn, bài phản ánh, bài nghiên cứu, tư liệu… Từ đó, người đọc được hòa mình vào những năm tháng hào hùng, sôi động của Hà Nội trước, trong và sau Ngày Giải phóng 10/10/1954.

Tổng Biên tập Báo Hànộimới bày tỏ: “Thông qua cuộc thi, chúng ta càng thêm yêu Hà Nội, càng trân quý những giá trị lớn lao của Hà Nội được bồi tụ từ nghìn năm lịch sử để cùng nhau nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng nhau góp sức gìn giữ, phát huy để hào khí Thăng Long - Hà Nội càng thêm lan tỏa, rạng ngời”.

Tại buổi trao giải, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho tác phẩm “Hiện thực hóa giấc mơ sông Hồng” của tác giả Đan Nhiễm; 2 giải Nhì cho các tác phẩm “Nỗ lực vì một Hà Nội “đẹp từng centimet”” của tác giả Hoàng Quyên - Hương Trà; tác phẩm “Hà thành, mỗi bước ta đi” của tác giả Giang Nam.

Trao 3 giải Ba cho các tác phẩm “Mãi tự hào về hành trình chiến thắng” của tác giả Phạm Văn Chương; tác phẩm “Chuyện ông bố nhà quê đưa con đi xin lỗi bạn” của tác giả Nguyễn Hồng Thái; tác phẩm “Hà Nội linh thiêng - nơi khơi nguồn sức mạnh dân tộc” của tác giả Văn Ngọc Thủy… Ngoài ra, Ban Tổ chức trao 14 giải Khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc./.

Tin, ảnh: Minh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực