Triển lãm tranh cá nhân của họa sỹ Lê Quang

Thứ năm, 30/03/2023 21:00
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN)- Gần 200 bức tranh với nhiều kỹ thuật vẽ khác nhau được họa sỹ Lê Quang sáng tác gần đây trong đó gồm có cả những tác phẩm được thực hiện ngay từ khi còn học tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam đã được trưng bày, giới thiệu tới đông đảo công chúng yêu tranh.
Một góc tranh trưng bày của họa sỹ Lê Quang (Ảnh: HNV) 

Chiều 30/3, đông đảo người yêu tranh Thủ đô đã đến dự Lễ khai mạc triển lãm tranh cá nhân của họa sỹ Lê Quang tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Hà Nội. Triển lãm có chủ đề “Hội họa, tâm linh, tôn giáo và phong thủy” diễn ra trong các ngày từ 30/3 đến hết 1/4/2023.

Chia sẻ tại lễ khai mạc triển lãm tranh, họa sỹ Lê Quang tâm sự, anh rất thích trải nghiệm những kỹ thuật vẽ truyền thống của Việt Nam như sơn mài, lụa và sơn dầu. 200 bức tranh được lựa chọn trưng bày, giới thiệu lần này cũng chủ yếu thuộc 3 thể loại trên với nhiều chủ đề khác nhau: chân dung, phong cảnh thiên nhiên và cả nội dung Phật giáo, tiên thánh trong dân gian Việt Nam.

Họa sỹ Lê Quang trả lời báo chí tại triển lãm (Ảnh: HNV) 

Đến với hội họa, Lê Quang mong muốn gửi gắm tâm tư, ước mơ cũng như khắc họa vẻ đẹp muôn màu của đời thường vào trong tranh. Bởi thế, “xem tranh của người họa sỹ này người ta thấy được sự ấm no, sung túc, thấy được cội nguồn dân tộc, lòng biết ơn với đất nước và cả vẻ đẹp của tín ngưỡng, tôn giáo truyền thống qua các thời kỳ lịch sử đất nước ta” – PGS.TS. Đặng Mai Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp nhận xét.

 Triễn lãm mang đến thông điệp về giá trị cốt lõi của hội họa (Ảnh: HNV)

Họa sỹ Lê Quang sinh năm 1968. Anh có niềm đam mê hội họa từ nhỏ. Sau khi tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam, từ năm 2016 đến nay, Lê Quang vẫn tiếp tục công việc giảng dạy, sáng tác hội họa, trong đó tập trung tìm hiểu, nghiên cứu về văn hóa tín ngưỡng Việt Nam. Hiện, anh là giảng viên Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương./.

Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực