Tuần lễ ẩm thực Peru tại Việt Nam năm 2023

Thứ năm, 19/10/2023 09:49
(ĐCSVN) - Từ ngày 24 đến 29 tháng 10, tại Hà Nội sẽ diễn ra Tuần lễ ẩm thực Peru do Đại sứ quán Peru tại Việt Nam phối hợp với Hướng nghiệp Á Âu và khách sạn Sheraton Hà Nội tổ chức, nhằm giới thiệu và quảng bá nền văn hóa ẩm thực phong phú và đa dạng của Peru tới người dân Việt Nam.

Theo đó, với sự đồng hành của Hướng nghiệp Á Âu, các doanh nghiệp, đại diện chuỗi F&B, các bartender cũng như đầu bếp tại Việt Nam sẽ có dịp thưởng thức hương vị đặc sắc của nền ẩm thực truyền thống Peru, đồng thời, khám phá các kỹ thuật chế biến món ăn và pha chế cocktail thông qua màn trình diễn ẩm thực của đầu bếp Peru - José María Murga Brescia.

Cũng trong sự kiện, hai bếp trưởng Việt Nam - Peru sẽ cùng phối hợp chuẩn bị và sáng tạo một món ăn mang nét giao thoa giữa nền ẩm thực của hai quốc gia.

 Ảnh do Đại sứ quán Peru tại Việt Nam cung cấp.

Tiếp nối chương trình, từ ngày 26 tới 29 tháng 10, người dân thủ đô sẽ có cơ hội trải nghiệm hương vị phong phú, hấp dẫn của của nền ẩm thực Nam Mỹ nổi tiếng thế giới với các món ăn đặc sắc như Ceviche (gỏi hải sản kiểu Peru), Causa (Bánh khoai kẹp truyền thống Peru), Lomo Saltado (Bò lúc lắc kiểu Peru) và nhiều món khác tại nhà hàng Oven D’or (khách sạn Sheraton Hà Nội).

Xuyên suốt chương trình, Đại sứ quán cũng đồng thời giới thiệu hương vị đặc sắc của cà phê Peru đặc sản (specialty coffee) đến từ các thương hiệu cà phê danh tiếng của đất nước.

Ẩm thực Peru là một sự kết hợp độc đáo kéo dài trong hàng nghìn năm giữa ẩm thực của nhiều nền văn hóa bao gồm Inca, châu Âu (Tây Ban Nha, Ý, Đức), châu Á (Nhật Bản, Trung Quốc) và cả châu Phi. Với địa hình đa dạng đặc trưng, nguyên liệu chế biến các món ăn truyền thống Peru cũng vô cùng phong phú, từ món gỏi hải sản tươi như ceviche và tiradito ở vùng ven biển, tới các món ăn chế biến bằng thịt cừu; bò; lợn nấu với khoai tây và ngô ở vùng cao nguyên, và cuối cùng là các món được chế biến từ cá da trơn và động vật hoang dã ở vùng rừng Amazon.

Từ năm 2012 đến năm 2023, Tổ chức World Travel Awards (giải thưởng du lịch thế giới danh giá được ví như Giải Oscar của ngành Du lịch) đã 10 lần đề cử Peru trong danh sách điểm đến du lịch ẩm thực hàng đầu thế giới và 9 lần vinh danh Peru trong hạng mục điểm đến du lịch ẩm thực hàng đầu khu vực Nam Mỹ. Năm 2022, đất nước Nam Mỹ này đã lần thứ 4 “ẵm” về danh hiệu “điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới”./.

Khắc Kiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực