Tưng bừng đón Tết các nước châu Á tại Hà Nội

Chủ nhật, 23/04/2023 16:33
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Gần 200 đại biểu là cán bộ đến từ Đại sứ quán Ấn Độ, Bangladesh, Campuchia, Lào và các lưu học sinh các nước châu Á đang học tập tại Việt Nam đã đến tham dự chương trình giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc của mỗi nước.

Tại chương trình, các đại biểu đã cùng thực hiện nghi lễ truyền thống của các quốc gia như: Lễ tắm tượng phật, té nước cầu may, lễ buộc chỉ cổ tay và lễ hội Holi..., cùng hòa vào các tiết mục nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ Việt Nam, cán bộ các đại sứ quán và lưu học sinh của các nước biểu diễn.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo và Nhân dân Thủ đô, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ đã gửi tới bạn bè quốc tế lời chúc một năm mới an khang, thịnh vượng.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ hy vọng các hoạt động hoà bình, hữu nghị được HAUFO tổ chức sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa nhân dân Việt Nam, nhân dân Thủ đô Hà Nội với nhân dân các nước trên thế giới, cũng như nhân dân các nước châu Á.

Thay mặt bạn bè quốc tế, Đại sứ nước CHDCND Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang bày tỏ lời cảm ơn tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội vì đã tổ chức hoạt động ý nghĩa này. Ông vui mừng khi nhận thấy những năm gần đây, mối quan hệ và hợp tác hữu nghị giữa thành phố Hà Nội nói chung cũng như HAUFO nói riêng và đoàn ngoại giao đã và đang không ngừng được củng cố và phát triển.

Chương trình giao lưu hữu nghị đã mang không khí Tết cổ truyền đến với những cán bộ, sinh viên, người dân Ấn Độ, Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Sri Lanka đang làm việc, sinh sống tại Việt Nam, đồng thời giúp người dân Thủ đô hiểu hơn về văn hóa truyền thống của các quốc gia láng giềng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình:

Phát biểu khai mạc chương trình, thay mặt lãnh đạo và Nhân dân Thủ đô, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ đã gửi tới bạn bè quốc tế lời chúc một năm mới an khang, thịnh vượng.
Đại sứ nước CHDCND Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang châm cây nến trên đỉnh của mâm Khoẳn, một trong những nghi thức của lễ buộc chỉ cổ tay Tết truyền Bunpimay của nhân dân các bộ tộc Lào.  
Ca
Các đại biểu tham dự Lễ buộc chỉ cổ tay - một nét văn hóa đặc sắc và không thể thiếu trong nghi thức đón Tết của nước CHDCND Lào. 
Cán bộ Đại sứ quán Lào buộc chỉ cổ tay chúc năm mới may mắn cho các khách mời quốc tế tham gia chương trình giao lưu.  
Các đại biểu dâng hương trước bàn thờ Phật. 
Đại biểu làm lễ tắm tượng Phật - một nghi thức không thể thiếu trong dịp Lễ cổ truyền của một số nước châu Á. 
Một tiết mục  văn nghệ do các em lưu học sinh Lào biểu diễn tại chương trình.  
 Cán bộ Đại sứ quán Ấn Độ mang đến chương trình giao lưu một tiết mục múa truyền thống của Ấn Độ.
Thay mặt bạn bè quốc tế, Đại sứ nước CHDCND Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang bày tỏ lời cảm ơn tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội. 
Các đại biểu và các lưu học sinh Campuchia chụp ảnh kỷ niệm. 

 

Khánh Lan - Tuấn Việt

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực