Tuyên dương 130 điển hình người cao tuổi phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ sáu, 18/11/2022 12:35
(ĐCSVN) - Hội nghị Toàn quốc biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2016-2021 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 10/12/2022 với 130 điển hình tiên tiến được tuyên dương.

Sáng 18/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Người cao Việt Nam tuổi tổ chức buổi gặp mặt báo chí nhằm tuyên truyền về Hội nghị Toàn quốc biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2016-2021.

 TS. Phan Văn Hùng – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí (Ảnh: B.T)

Phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí, TS. Phan Văn Hùng - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam cho biết, Hội nghị do Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Bộ Công an tổ chức. Mục đích của Hội nghị nhằm biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến người cao tuổi có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021. Đồng thời, tiếp tục phát huy truyền thống người cao tuổi tham gia bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền trên địa bàn dân cư; phát huy kinh nghiệm, trí tuệ, uy tín của người cao tuổi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tăng cường công tác phối hợp giữa Hội Người cao tuổi với các Bộ, ngành, địa phương, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi.

Theo đó, Hội nghị dự kiến diễn ra ngày 10/12/2022 tại thành phố Hà Nội với khoảng 500 đại biểu tham gia, bao gồm đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Hội Người cao tuổi Việt Nam; đại diện lãnh đạo Công an và Hội Người cao tuổi các tỉnh, thành phố; các điển hình tiên tiến người cao tuổi tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, bảo vệ an ninh tổ quốc giai đoạn 2016 – 2021.

Về nội dung chương trình, buổi sáng ngày 10/12, các đại biểu sẽ tổ chức báo công dâng Bác, thăm quan nơi ở, làm việc của Người. Buổi chiều ngày 10/12, tổ chức Hội nghị.

“Trên cơ sở thống nhất với lãnh đạo Bộ Công an về quy mô, nội dung chương trình, thời gian và các điều kiện tổ chức Hội nghị, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã và đang tích cực phối hợp với Bộ Công an chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để triển khai tổ chức Hội nghị thành công tốt đẹp” – TS. Phan Văn Hùng cho hay.

Thông tin tại buổi gặp mặt báo chí cũng cho biết, sẽ có 130 điển hình tiên tiến được tuyên dương tại Hội nghị. Trong đó, mỗi địa phương được Bộ Công an khen thưởng 2 đại biểu. Riêng Thành phố Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Nghệ An, mỗi địa phương có 3 đại biểu./.

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực