Vẽ nên ước mơ về “Ngôi trường xanh”

Thứ tư, 25/09/2024 11:30
(ĐCSVN) – Cuộc thi vẽ tranh về bảo vệ môi trường trong học đường với chủ đề “Ngôi trường xanh” được triển khai trong 3 tháng (từ tháng 10 - 12/2024) tới các đội viên, thiếu niên, nhi đồng ở độ tuổi từ 06 – 10 tuổi trên toàn quốc.
Tiết mục văn nghệ của học sinh Trường Tiểu học Mỹ Đình 2 biểu diễn tại Lễ phát động.

Ngày 25/9, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam; Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống phối hợp cùng Trường Tiểu học Mỹ Đình 2 tổ chức Lễ phát động Cuộc thi vẽ tranh về bảo vệ môi trường trong học đường với chủ đề “Ngôi trường xanh”.

Bảo vệ môi trường không còn là vấn đề riêng của một quốc gia mà đã trở nên cấp bách với toàn nhân loại. Nhiều quốc gia trên thế giới đang thực thi các biện pháp và nỗ lực hướng tới môi trường xanh, bền vững. Việc giáo dục trẻ em ý thức bảo vệ môi trường là vô cùng cần thiết. Trên cơ sở đó, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tổ chức Cuộc thi vẽ tranh về bảo vệ môi trường trong học đường với chủ đề “Ngôi trường xanh”.

Cuộc thi được triển khai trong 3 tháng (từ tháng 10 - 12/2024) tới các đội viên, thiếu niên, nhi đồng ở độ tuổi từ 06 – 10 tuổi trên toàn quốc.

Theo đó, tranh dự thi của các thí sinh được vẽ trên giấy trắng khổ A3 với các loại màu tự chọn, bám sát chủ đề “Ngôi trường xanh”, tập trung thể hiện các nội dung sinh động về ước mơ “ngôi trường xanh” trong trí tưởng tượng của các em, từ đó gửi gắm thông điệp về ý thức sinh thái trong lối sống xanh hiện đại...

 Ông Nguyễn Văn Toàn, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi, phát biểu tại Lễ phát động.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Văn Toàn, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi, nhấn mạnh: "Việc giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay không chỉ là đòi hỏi cấp thiết đối với các cấp quản lý, các doanh nghiệp, mà còn là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội”.

Tiếp nối thành công của Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống”, Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu về bảo vệ môi trường”, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống phối hợp với Trường Tiểu học Mỹ Đình 2 tổ chức Lễ phát động Cuộc thi vẽ tranh về bảo vệ môi trường trong học đường với chủ đề “Ngôi trường xanh”. “Cuộc thi là sân chơi hữu ích, tạo nguồn cảm hứng để thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ý thức hơn trong công cuộc bảo vệ môi trường. Thông qua Cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn tạo nên không gian sáng tạo, lành mạnh, vừa bồi dưỡng tài năng hội họa cho thiếu nhi, vừa lan tỏa các ý tưởng, suy nghĩ của các em về môi trường và việc bảo vệ môi trường” – Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống nêu rõ.

Cùng chia sẻ tại Lễ phát động, bà Nguyễn Thị Kim Thu, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mỹ Đình 2, đánh giá, Cuộc thi vẽ tranh về bảo vệ môi trường trong học đường với chủ đề “Ngôi trường xanh” không chỉ giúp nâng cao nhận thức của các em học sinh trong bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, mà còn là cơ hội để các em bày tỏ, chia sẻ những suy nghĩ, câu chuyện, những vấn đề môi trường mà mình quan tâm. “Qua đây, tôi tin tưởng rằng, các em học sinh trên cả nước nói chung, và các em học sinh Trường Tiểu học Mỹ Đình 2 nói riêng, sẽ có những bức tranh ý nghĩa, góp phần vào mục tiêu mà Cuộc thi hướng tới là nâng cao nhận thức, lan tỏa những hành động đẹp, câu chuyện hay để cùng chung tay bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu” – bà Nguyễn Thị Kim Thu bày tỏ.

 Các đại biểu phát động Cuộc thi vẽ tranh về bảo vệ môi trường trong học đường với chủ đề “Ngôi trường xanh”.

Cuộc thi vẽ tranh về bảo vệ môi trường trong học đường với chủ đề "Ngôi trường xanh" - năm 2024 được tổ chức với sự đồng hành của Họa sĩ Lê Quốc Huy, Trưởng Phòng Nghiên cứu, sưu tầm, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam; Hoạ sĩ Tiến Dũng và Hoa hậu Ngọc Hân.

Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi trên cơ sở tự nguyện dành cho trẻ em từ 06 –10 tuổi và không thu phí tham gia. Cuộc thi chia làm 3 vòng: Vòng 1 - Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 01/10/2024 - 15/12/2024; Vòng 2 - Sơ khảo diễn ra từ ngày 16/12/2024 - 20/12/2024; Vòng 3 - Chung khảo diễn ra từ ngày 23/12/2024 - 27/12/2024.

Những bức tranh đoạt giải sẽ được chọn trao giải và triển lãm dự kiến vào cuối tháng 12/2024.

Tổng giá trị giải thưởng của Cuộc thi trên 100 triệu đồng. Cụ thể: 07 giải Nhất: Mỗi giải 05 triệu đồng; 10 giải Nhì: Mỗi giải 03 triệu đồng; 15 giải Ba: Mỗi giải 02 triệu đồng; 20 giải Tư: Mỗi giải 01 triệu đồng. Ngoài ra, 50 giải Triển vọng, 50 giải Tài năng, 50 giải Đam mê: Mỗi giải nhận được Giấy chứng nhận và quà từ Ban Tổ chức.

Các tác phẩm đoạt giải sẽ được Ban Tổ chức trao giải thưởng, trưng bày tại Hà Nội và được sử dụng vào công tác tuyên truyền về bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, tại Lễ phát động, phát huy tinh thần tương thân tương ái, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đã trao 10 phần quà là 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt. Những phần quà ý nghĩa này tạo thêm niềm vui, động lực để các em tích cực nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống, phần nào san sẻ bớt gánh nặng lo toan trong năm học mới của các gia đình.

Địa chỉ nhận tác phẩm:

Trụ sở Tòa soạn Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống
Phòng 209, Tòa nhà B3D Phố Mạc Thái Tổ, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024 322 43 28 47 – Fax: 024362810979
Đường dây nóng: 0986.666.917
Email: toasoan.mtcs@gmail.com

Kế hoạch, thể lệ, tiến độ và kết quả Cuộc thi sẽ được đăng tải trên: 

Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống: www.moitruong.net.vn.

Tin, ảnh: Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực