VTV phát sóng chương trình Top Chef Việt Nam

Thứ hai, 22/05/2023 21:36
(ĐCSVN) - Top Chef Việt Nam - Đầu bếp thượng đỉnh mùa 3 sẽ phát sóng hàng tuần trên kênh VTV3, dự kiến bắt đầu từ ngày 12/6/2023. 14 đầu bếp xuất sắc nhất sẽ được ghi hình qua các chương trình hàng tuần.
Top Chef Việt Nam - Đầu bếp thượng đỉnh nhằm tìm ra những đầu bếp xuất sắc nhất
(Ảnh: BTC cung cấp) 

Top Chef là chương trình truyền hình thực tế ghi lại hành trình tranh đấu giữa các đầu bếp chuyên nghiệp để tạo ra những món ăn đẳng cấp thế giới. Chương trình đã thành công trên hơn 28 quốc gia trong suốt hơn 15 năm, đạt 2 giải thưởng Emmy danh giá, 1 giải thưởng Critics’s Choice Real TV Awards nhờ sự gắn kết giữa tinh hoa ẩm thực và tinh thần lan tỏa nền ẩm thực mang màu sắc bản địa dân tộc đến các quốc gia khác trên thế giới.

TasteAtlas, trang thông tin chuyên về ẩm thực nổi tiếng thế giới đánh giá ẩm thực Việt Nam đứng thứ 20 thế giới. Công ty nghiên cứu thị trường uy tín YOUGO của Anh công bố ẩm thực Việt Nam đứng thứ 13 toàn cầu sau cuộc khảo sát 25.0000 du khách.

Nối tiếp thành tựu vượt qua Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ để chiếm giữ vị trí thứ 4 trong top 10 quốc gia có nền ẩm thực phong phú và hấp dẫn do Traveller của Úc đánh giá, Việt Nam đã được vinh danh là điểm đến ẩm thực tốt nhất châu Á 2022 tại lễ trao giải World Culinary Awards lần thứ 3.

Hơn nữa, trong khi Thủ đô Hà Nội lọt vào Top 10 điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới năm 2023 trong cuộc bình chọn của TripAdvisor thì TP. Hồ Chí Minh cũng được tạp chí The Travel của Úc xếp hạng 2 trong Top 10 điểm đến ẩm thực đường phố ngon nhất châu Á.

Với hoài bão mang đến một chương trình truyền hình thực tế quảng bá ẩm thực Việt vươn tầm quốc tế, Top Chef Việt Nam – Đầu bếp thượng đỉnh quay trở lại mùa 3 với thông điệp “Ghi dấu ẩm thực Việt trên bàn tiệc thế giới” cùng khát vọng tìm ra thế hệ đầu bếp đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế tiếp theo, sẵn sàng đưa món ăn Việt sánh đôi với nghệ thuật ẩm thực năm châu.

Đồng thời, nâng cao vị thế công việc đầu bếp chuyên nghiệp thông qua phần thể hiện sáng tạo, các món ăn đẳng cấp, những câu chuyện truyền cảm hứng về sứ mệnh và đam mê của những bếp trưởng chuyên nghiệp đến khán giả, người yêu ẩm thực và cộng đồng đầu bếp trong nước, quốc tế.

Tham gia Top Chef Việt Nam mùa 3, các đầu bếp chuyên nghiệp phải cạnh tranh khốc liệt hơn, vượt qua các thử thách sáng tạo mang tính ứng biến thực tế cam go hơn và tạo ra xu hướng ẩm thực mới trong thời đại 4.0. Mỗi đầu bếp phải thực hiện những món ăn đẳng cấp thế giới dưới sự đánh giá của các Food Reviewer (người đánh giá món ăn) đình đám mạng xã hội và chinh phục Ban giám khảo chuyên môn khó tính, để giành được ngôi vị Quán quân của chương trình với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng.

Xuất sắc vượt qua 1.000 đầu bếp trong Vòng hồ sơ, 40 đầu bếp chuyên nghiệp tham gia Vòng tuyển chọn trực tiếp sẽ chinh phục Ban Giám khảo bằng món ăn mang tính bản địa của Việt Nam được sáng tạo trong vòng 60 phút.

14 đầu bếp có kỹ thuật nấu ăn tốt, món ăn sáng tạo, hương vị hấp dẫn, trình bày đẹp mắt với dấu ấn bản địa đặc sắc sẽ nhận được dao, tạp dề Top Chef và bước tiếp vào Vòng ghi hình phát sống hàng tuần trên VTV3.

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực