“Vui tết Trung thu” tại Hoàng thành Thăng Long

Thứ tư, 13/09/2023 23:20
(ĐCSVN) - Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội sẽ tổ chức chương trình Vui Tết trung thu với chủ đề “Đèn thu lung linh” nhằm tạo ra sân chơi đặc sắc mang lại các em nhỏ và du khách có thêm những trải nghiệm, hiểu thêm về lịch sử văn hóa nói chung và Tết Trung thu nói riêng.

Chương trình diễn ra từ ngày 15-24/9 tại Khu Di sản Hoàng thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội.

Nhân dịp Trung Thu 2023, chương trình Vui Tết trung thu với chủ đề “Đèn thu lung linh” được tổ chức góp phần tạo ra một sân chơi đặc sắc mang lại các em nhỏ và du khách có thêm những trải nghiệm, hiểu thêm về lịch sử văn hóa nói chung và tết Trung thu nói riêng.

Đến với chương trình Vui Tết Trung thu 2023 tại Hoàng thành Thăng Long, các em nhỏ và du khách sẽ được tham quan không gian trưng bày các loại đèn trung thu cổ truyền dưới hình thức là các gian hàng trên phố cổ xưa.

Đến tham quan khu trưng bày, các em thiếu nhi sẽ hiểu biết thêm về những loại đồ chơi xưa, trân trọng văn hóa của dân tộc mình. 

Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội đã phối hợp với nhà nghiên cứu văn hóa Trịnh Bách cùng nghệ nhân các làng nghề chuyên làm đèn Trung thu xưa ở phố cổ (Hà Nội), Thanh Oai (Hà Nội), Báo Đáp (Nam Định), Đông Hồ (Bắc Ninh),... phục dựng các mẫu đèn cổ đã bị thất truyền từ những nguyên liệu truyền thống giấy dó, giấy nhiễu, giấy bóng kính, nan tre, mây, hồ dán... Nổi bật nhất là đèn cá chép hóa long, đèn cá chép trông trăng, đèn cua sống, đèn cua chín, đèn thỏ, đèn bướm, đèn tôm, đèn quả đào, quả lựu, đèn trống...

Bên cạnh đó vẫn là các gian hàng bày đồ chơi trung thu truyền thống như ông tiến sĩ giấy, ông đánh gậy trông trăng, mặt nạ giấy bồi, đầu sư tử, trống ếch, trống bỏi, tàu thủy sắt tây, thỏ đánh trống, tò he, thiên nga nhồi bông... Đến tham quan khu trưng bày, các em thiếu nhi sẽ hiểu biết thêm về những loại đồ chơi xưa, trân trọng văn hóa của dân tộc mình.

Dịp này, Trung tâm còn có các gian hàng bày đồ chơi trung thu truyền thống như ông tiến sĩ giấy, ông đánh gậy trông trăng, mặt nạ giấy bồi, đầu sư tử, trống ếch, trống bỏi, tàu thủy sắt tây, thỏ đánh trống, tò he, thiên nga nhồi bông. Chương trình biểu diễn nghệ thuật múa sư tử vào các khung giờ 10h00; 11h00; 15h30; 16h30 các ngày 16,17, 23, 24/9/2023.

 

Tin, ảnh: H.Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực