Xác lập kỷ lục áo dài "Non sông gấm vóc"

Thứ tư, 29/03/2023 21:39
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN)- Trong khuôn khổ sự kiện “Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng” 2023, sẽ có hoạt động trình diễn bộ sưu tập áo dài và xác lập các kỷ lục Guinness Việt Nam.
Ảnh minh họa (Ảnh: Theo Cổng thông tin điện tử Phú Thọ). 

Theo thông tin từ Ban Tổ chức "Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng” 2023, lễ hội diễn ra từ ngày 20 đến 29-4 (tức ngày 1 đến 10 tháng Ba âm lịch), với trên 20 hoạt động phần lễ và phần hội. Đặc biệt, sẽ có hoạt động trình diễn bộ sưu tập áo dài và xác lập các kỷ lục Guinness Việt Nam dành cho: Áo dài "Non sông gấm vóc” dài nhất Việt Nam, với chiều dài 178m, cung đường trình diễn dài nhất Việt Nam dự kiến hơn 500m và số lượng người mặc áo dài tham dự sự kiện văn hóa, nghệ thuật đông nhất Việt Nam dự kiến khoảng 4.000 người.

Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng là lễ hội thường niên của toàn dân tộc, là dịp để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân kiên cường chống giặc ngoại xâm giữ nước, đồng thời còn là dịp quan trọng để chúng ta quảng bá ra thế giới về một Di sản vô cùng giá trị, độc đáo, đã tồn tại hàng nghìn năm, ăn sâu vào tâm hồn, tình cảm, trở thành đạo lý truyền thống của đồng bào cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài, là ngày để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta cùng nguyện một lòng mãi mãi khắc ghi lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước - Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Lễ hội cũng là dịp để thể hiện bản sắc văn hóa độc đáo vùng đất Tổ, tạo sức hấp dẫn, thu hút khách du lịch, quảng bá rộng rãi tiềm năng, thế mạnh tài nguyên du lịch văn hóa địa phương.

 

 

Phương Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực