Xây dựng, quảng bá hình ảnh Tam Kỳ “Xanh - Văn hóa - Lịch sử - Thông minh"

Thứ hai, 20/03/2023 19:58
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tam Kỳ là vùng đất giàu giá trị bản sắc văn hoá truyền thống và phong phú các cảnh đẹp thiên nhiên. Đây cũng là vùng đất có vị trí chiến lược quan trọng, cần được khai thác, quảng bá đến bạn bè, du khách gần xa.

 

Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Duy Anh, Phó Bí thư Thường trực TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) tại buổi họp báo công bố về các hoạt động, sự kiện nổi bật diễn ra trong năm 2023 trên địa bàn chiều 20/3.

Ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ thông tin với báo chí tại buổi họp báo. 

Theo ông Nguyễn Duy Anh, mặc dù thời gian qua dịch bệnh COVID-19 đã tác động, ảnh hưởng nhiều đến đời sống kinh tế, văn hoá, xã hội của Nhân dân. Nhằm góp phấn tạo nên những điểm nhấn để xây dựng, lan toả những nét đẹp về văn hoá; đồng thời góp phần đem đến những giá trị đời sống mới, làm cho cuộc sống người dân và du khách khi đến với Tam Kỳ ngày càng cao hơn, tốt đẹp hơn. Đây chính là lý do để TP Tam Kỳ tổ chức các hoạt động, sự kiện trong năm 2023; qua đó cũng góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Tam Kỳ đến du khách và nhà đầu tư.

Theo ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ, các hoạt động, sự kiện nỗi bật trong năm 2023 có sự gắn kết chặt chẽ của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, du khách tại địa phương. Thông qua các hoạt động này để góp phần phát huy nét văn hóa đặc trưng của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi đến khám phá, trải nghiệm các cảnh đẹp thiên nhiên và đời sống văn hoá của người dân Tam Kỳ; trong đó, nhiều địa danh nổi tiếng như: Làng sinh thái Hương Trà, tour du lịch Bãi Sậy Sông Đầm - Địa đạo Kỳ Anh, Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh, bãi biển Tam Thanh... là những điểm nhấn cần được giới thiệu, quảng bá, thu hút du khách và các nhà đầu tư đến khai thác, phát triển du lịch Thành phố trong thời gian đến.

Ông Nguyễn Hồng Lai cho biết thêm: Các hoạt động, sự kiện được TP Tam Kỳ tổ chức trong năm 2023 đều hướng đến mục tiêu xây dựng Thành phố Tam Kỳ “Xanh - Văn hóa - Lịch sử - Thông minh” theo Nghị quyết 08 ngày 4/5/2021 của Tỉnh ủy Quảng Nam về xây dựng và phát triển đô thị loại I trực thuộc tỉnh Quảng Nam.

Cung đường chạy theo bờ biển Tam Kỳ dài 07km là những trải nghiệm tuyệt vời với du khách. 

Năm nay, TP Tam Kỳ sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hoá, thể dục thể thao và du lịch, trong đó nổi bật là Lễ hội “Tam Kỳ - Mùa hoa sưa” diễn ra từ ngày 8-30/4 tại Làng sinh thái Hương Trà, phường Hòa Hương với 18 hoạt động khác nhau, trong đó những hoạt động chính của lễ hội sẽ được diễn ra từ ngày 21/4 đến hết ngày 23/4. Đây là lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp độc đáo của hoa sưa và các hoạt động khác nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, du lịch trải nghiệm, hòa mình với thiên nhiên; nhằm cụ thể hóa mục tiêu của thành phố hướng xây dựng thương hiệu “Tam Kỳ - Thành phố hoa sưa vàng” gắn với việc hình thành sản phẩm làng du lịch sinh thái Hương Trà, góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch của thành phố trở thành một điểm đến hấp dẫn và thu hút du khách trong địa chỉ du lịch của tỉnh Quảng Nam.

Ngoài ra còn có các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Năm Quốc gia khởi nghiệp năm 2023 và Khai trương Thư viện số thành phố Tam Kỳ; giải chạy “Marthon Tam Kỳ Discovery 2023” dành cho vận động viên chuyên nghiệp trong và ngoài nước, người tham gia luyện tập thể dục thể thao thường xuyên; các câu lạc bộ, đội nhóm chạy bộ; trẻ em, học sinh, sinh viên,... Theo dự kiến của Ban tổ chức, giải chạy này sẽ thu hút từ 3.000 đến 4.000 vận động viên tham gia.

Hoa sưa trong lòng TP Tam Kỳ. 

“Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch biển năm 2023” diễn ra từ 10-24/7 là hoạt động lớn nhằm quảng bá hình ảnh và bờ biển dài 7km khá đẹp và trong lành của địa phương. Trong khi đó, “Tuần du lịch trải nghiệm Địa đạo Kỳ Anh- Bãi sậy sông Đầm” được tổ chức từ ngày 09-15/7 để chào mừng Ngày Du lịch Việt Nam và đây cũng là hoạt động để giới thiệu, lan toả giá trị di tích lịch sử quốc gia Địa đạo Kỳ Anh- Một trong ba địa đạo lớn nhất nước, qua đó nhằm khắc hoạ dấu ấn lịch sử của quân và dân Kỳ Anh thời kỳ đấu tranh chống Mỹ, cứu nước….

Bên cạnh đó còn diễn ra nhiều hoạt động phong phú khác, nhất là các sự kiện văn hóa thể thao trong học sinh, sinh viên; giải đua xe đạp các câu lạc bộ mở rộng; võ đài cúp các câu lạc bộ tỉnh Quảng Nam mở rộng…/.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực