Sắc màu Sơn La giữa mùa thu Hà Nội

Thứ hai, 24/10/2022 09:07
(ĐCSVN) – Sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La – Tây Bắc” lần thứ 2, do UBND tỉnh Sơn La tổ chức tại Hà Nội diễn ra từ ngày 21-23/10, giúp bạn bè trong, ngoài nước hiểu hơn về vùng đất và con người tỉnh Sơn La. Gây ấn tượng với công chúng là những hoạt động giới thiệu văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc Tây Bắc, tất cả cùng hòa quyện tạo lên một Sơn La đậm đà bản sắc giữa mùa thu Hà Nội.
 Sự kiện “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” lần thứ 2, năm 2022 được UBND tỉnh Sơn La tổ chức trong 3 ngày, tại khu vực nhà Bát Giác, phố đi bộ hồ Gươm (Hoàn Kiếm, Hà Nội).
 Khai mạc sự kiện “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” lần thứ 2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, Tráng Thị Xuân nhấn mạnh: “Đây là cơ hội kết nối các sản phẩm văn hóa, du lịch, góp phần đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch Sơn La - Tây Bắc với cả nước và quốc tế. Sự kiện cũng nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh, thu hút đầu tư, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc, tạo bước phát triển mới cho ngành kinh tế du lịch Sơn La và Tây Bắc; góp phần củng cố, nâng cao sự liên kết, hợp tác giữa tỉnh Sơn La và Thành phố Hà Nội”.
 Buổi khai mạc diễn ra nhiều hoạt động giới thiệu văn hóa truyền thống sôi nổi, tạo một không gian văn hóa hấp dẫn, thu hút du khách trải nghiệm.
 Sơn La vùng đất có nhiều di sản văn hóa phi vật thể và vật thể, nền tảng văn hóa đó là cơ sở để sáng tạo các sản phẩm văn hóa - du lịch mới, giúp các dân tộc anh em khác hiểu hơn về vùng đất và con người tỉnh Sơn La.
 Thông qua ngôn ngữ nghệ thuật trình diễn, Sơn La hiện hữu giữa lòng Thủ đô với những hình ảnh của những bản làng ẩn hiện bên sườn núi, của mây bay, sương phủ trên những ngọn núi cao ngút ngàn…
 Những mảng mầu văn hóa của cộng đồng 12 dân tộc anh em ở Sơn La được tái hiện sinh động qua nghệ thuật Xòe Thái…
 … hay những hình ảnh về thảo nguyên xanh Mộc Châu, thiên đường mây Tà Xùa, đỉnh Pa Luông mây bay sương phủ…
 và những loài hoa ban đặc trưng của vùng Tây Bắc.
 Cùng đó là tiếng kèn H’Mông gọi bạn, tiếng đàn Tính của đồng bào Tày dặt dìu trên những bản vùng cao, giúp công chúng hòa mình vào khung cảnh những đêm chợ tình, những lễ hội lâu đời của đồng bào vùng Tây Bắc.
 Và cả những bài ca mang âm hưởng hùng tráng của những chàng trai đến từ miền Tây Bắc đất nước.
 Các đoàn nghệ thuật tham diễn đã chuyển tải tới công chúng Thủ đô một chương trình nghệ thuật đậm đà bản sắc các dân tộc Tây Bắc.
Công chúng Thủ đô có dịp hòa mình với những điệu múa sạp thắm tình đoàn kết của đồng bào Thái. 
 Bên cạnh nội dung giới thiệu những sắc mầu văn hóa, sự kiện trưng bày 50 gian hàng của các đơn vị, cá nhân tham dự. Tại đây giới thiệu nhiều đặc sản các vùng miền, các ấn phẩm văn hóa, du lịch của địa phương tham dự tới du khách và người dân Thủ đô.
 Sự kiện là dịp để các địa phương, các khu, điểm, bản du lịch; nhà hàng khách sạn, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Sơn La giới thiệu tiềm năng, lợi thế, sự khác biệt của các sản phẩm du lịch, bản sắc văn hóa các dân tộc và sản vật địa phương. Qua đó thu hút các nhà đầu tư, các công ty lữ hành, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước đến hợp tác, liên kết phát triển du lịch tại tỉnh Sơn La.

N.Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực